Quảng cáo

HLV Kiatisak sẽ gặp lãnh đạo VFF vào ngày mai

Thứ sáu, 22/09/2017 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Kiatisak sẽ gặp lãnh đạo VFF vào ngày mai; HLV Kiatisak sẽ gặp lãnh đạo VFF vào ngày mai; U16 UAE bỏ giải, U16 Việt Nam chất chồng thêm khó khăn... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý hôm nay.

 

HLV Kiatisak sẽ gặp lãnh đạo VFF vào ngày mai

Theo tiết lộ của HLV Kiatisak, ông sẽ đại diện cho Thái Lan gặp gỡ, giao lưu cùng với lãnh đạo của VFF và các nước thành viên, trong sự kiện AFF Awards 2017 của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức vào ngày mai (23/9). "Hôm nay (22/9 - PV), tôi sẽ bay sang Bali (Indonesia) để dự lễ trao giải AFF Awards. Có thể, tôi sẽ gặp Chủ tịch VFF hoặc Thư ký VFF tại Bali", Kiatisak nói. Tuy nhiên, HLV Kiatisak vẫn bỏ ngỏ khả năng nộp hồ sơ ứng tuyển vào "ghế nóng" mà đồng nghiệp Nguyễn Hữu Thắng để lại. "Zico Thái" cho biết ông mới từ chức ở Port FC và muốn dành thời gian ngắn nghỉ ngơi bên gia đình, cũng như hoàn thiện một khóa học của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC Pro-Diploma Coaching).

"Tôi cũng nghe được thông tin là VFF và CĐV Việt Nam có ý định muốn mời tôi làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Thực sự, tôi khá vui khi nghe tin đó, nhưng hiện nay thì tôi chưa nhận được tin nhắn hay trao đổi chính thức nào từ VFF", Kiatisak chia sẻ.

HLV Lê Thụy Hải: 'Cầu thủ Việt Nam không hay, thuê Kiatisak hay HLV giỏi về làm gì?'

Đánh giá cao HLV Kiatisak nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng thời điểm này, bóng đá Việt Nam có mời thuyền trưởng giỏi cũng chẳng để làm gì mà chỉ thêm tốn kém. Ông nói: "Thực ra nếu mời được anh Kiatisak thì cũng tốt vì nhiều người nghĩ anh ấy quá giỏi so với các HLV Việt Nam. Nhưng theo tôi dù anh Sắc có giỏi thì cũng chẳng làm gì được. Ông giỏi giời thì giỏi cũng phải cần có cầu thủ. Không có bột thì gột gì nên hồ? Thứ nhất ĐTVN là những ai? Đa phần là các em U22. Đội U22 thì là các em ấy và vài em U19 lên. Có nghĩa là ĐT của chúng ta cũng quanh quẩn các em đó thôi, thêm vài em quá tuổi U22.

Chúng ta không có "bột", không có nhiều cầu thủ, không có nhiều con người chất lượng nên có mời HLV ngoại cũng chẳng giải quyết gì. Giỏi giời cũng không giải quyết gì cả. Mời HLV ngoại tốn kém mà chẳng để làm gì. Anh Sắc có thể rất giỏi nhưng mang về thì có người đâu mà làm. Quan điểm của tôi là không nên mời anh Sắc và các HLV ngoại. Theo tôi VFF nên cố gắng củng cố để có một HLV nội tạm thời là cái bia đỡ cho các anh ấy trong giai đoạn củng cố lại lực lượng, làm sao cho ổn định".

Hải Phòng âu lo về lực lượng khi làm khách tại Quảng Nam

Ngoại trừ thủ môn Văn Lâm, Hải Phòng sẽ thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là Fagan, Đình Bảo trong chuyến làm khách trước Quảng Nam ở vòng 19 V.League. "Quảng Nam là đội bóng mạnh. Khó khăn hơn cho chúng tôi là toàn đội phải đá sân khách và thiếu rất nhiều vị trí vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong đó Fagan, Đình Bảo sẽ vắng mặt vì án treo giò và thủ môn Văn Lâm vẫn đang chấn thương. Lâm đã xin phép tôi ở lại Hà Nội để điều trị chấn thương đến khi bình phục”, HLV Việt Hoàng bày tỏ sự lo âu.

Vòng loại U16 châu Á: U16 UAE bỏ giải, U16 Việt Nam chất chồng thêm khó khăn

Đội tuyển U16 UAE đã rút lui khỏi vòng loại giải U16 châu Á vì mâu thuẫn ngoại giao với nước chủ nhà của bảng E là Qatar. Do vòng loại U16 châu Á đều đã bắt đầu thi đấu, AFC không thể điều chỉnh lại kết quả bốc thăm chia bảng ban đầu. Bảng E lúc này chỉ còn lại 3 đội U16 của Qatar, Yemen và Bangladesh. Điều này khiến các đội bóng gặp khó khăn hơn trong việc tính toán cơ hội vượt qua vòng loại.

Theo thể lệ của AFC, suất dự vòng chung kết được dành cho 10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (hoặc 6 đội nếu U16 Malaysia nằm trong số đó). Khi so sánh thành tích, các đội nhì bảng sẽ chỉ được tính kết quả 2 trận đấu với đội đầu bảng và đội đứng thứ ba. Hiện tại, đội tuyển U16 Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ hai tại bảng I, hiệu số bàn thắng-bàn thua là +3. Chiều nay các học trò của HLV Vũ Hồng Việt sẽ chạm trán đội chủ nhà U16 Mông Cổ, đội nhiều khả năng sẽ đứng cuối bảng.

Dù kết quả của trận đấu này có thể sẽ không được tính đến khi so sánh các đội nhì bảng, nhưng U16 Việt Nam vẫn cần thắng đậm để cạnh tranh ngôi đầu bảng với U16 Australia. Ở lượt trận đầu tiên của bảng I, U16 Australia đã thắng U16 Mông Cổ với tỉ số đậm 10-1.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức Việt Nam V-League bầu Đức Kiatisak ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT