Quảng cáo

HLV Campuchia cũng ngại dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/09/2017 07:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Campuchia cũng ngại dẫn dắt ĐT Việt Nam; Ấn định ngày ĐT Việt Nam tập trung; V-League cầu cứu trọng tài ngoại... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay 28/9.

Những pha bóng hài hước của thủ môn Philippines vs U22 Việt Nam

HLV Campuchia cũng ngại dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trong cuộc phỏng vấn trước trận tái đấu Việt Nam, HLV Leonardo Vitorino đã có cuộc trả lời báo chí. Nói về vấn đề ĐT Việt Nam chưa tìm kiếm được người thay thế HLV Hữu Thắng, ông Leonardo Vitorino e ngại cho biết: "Tôi biết VFF vẫn đang tìm kiếm một HLV mới cho đội tuyển Việt Nam, một người có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết và có thể giành nhiều chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á. Tôi không nghĩ sẽ nộp đơn xin làm việc cho bất kỳ đội tuyển ở quốc gia nào, với đội tuyển Việt Nam cũng vậy. Nếu ai cần, họ sẽ đưa ra lời mời trực tiếp tới tôi vì họ phải biết công việc và khả năng của tôi. Tôi đã làm việc 8 năm ở châu Á với một số CLB ở Qatar, tham dự AFC Champions League... Ở tất cả những nơi tôi đến và đi, họ đều biết công việc và thành tích của tôi rồi. Về HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung, tôi rất vui vì được đối đầu với ông ấy thêm một lần nữa, đó là một người đàn ông tuyệt vời."

HLV ĐT Campuchia e ngại khi nhắc tới việc dẫn dắt ĐT Việt Nam

Ấn định ngày ĐT Việt Nam tập trung đấu Campuchia tại Mỹ Đình

Ở trận đấu với ĐT Campuchia trong khuôn khổ lượt về bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình ngày 10/10, tới lãnh đạo VFF đã giao nhiệm vụ để HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trước đó, vị chiến lược gia người Hà Nội đã cùng các học trò giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trong chuyến làm khách tại Campuchia hôm 5/9. Hiện tại HLV Mai Đức Chung đang có mặt trên sân cỏ cả nước để theo dõi các trận đấu tại V.League và Cúp quốc gia nhằm tuyển chọn lực lượng cho ĐT Việt Nam. Theo kế hoạch, vị chiến lược gia người Hà Nội sẽ công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam vào cuối tuần này. HLV Mai Đức Chung hé lộ ngắn gọn: "Sẽ có những gương mắt mới, tạm thời tôi chưa thể nói tên để những ngươi mới có động lực thi đấu cho CLB chủ quản tại V.League cuối tuần này". HLV Mai Đức Chung cũng cho biết ngày tập trung của ĐT Việt Nam, đó là sáng ngày 3/10 tới đây.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'HLV nội chịu nhiều áp lực khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia'

Cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh nói về việc HLV nội không ứng tuyển vị trí HLV ĐTQG: "Như các bạn đã biết, HLV Hữu Thắng đã phải vướng vào khá nhiều vụ việc rắc rối không hay cho dù đã nhận trách nhiệm và từ chức ngay sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Tôi nghĩ đó là một trong những rào cản lớn để HLV nội ứng cử chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia lúc này. Mặc dù HLV nội có những lợi thế nhất định so với HLV ngoại nhưng đôi khi rủi ro đồng hành cùng yếu tố thuận lợi. Tôi ví dụ, HLV nội có thể nắm được tâm lý, chuyên môn, đời sống của cầu thủ. Một mặt, điều này có lợi cho việc quản lý nếp sinh hoạt của cầu thủ. Ngược lại, từ chỗ quen biết, HLV nội bị chi phối về tình cảm dẫn tới việc có thể thiếu khách quan.

Đó là chưa kể áp lực khủng khiếp từ giới truyền thông của người hâm mộ từ việc tuyển quân, chọn ai, loại ai, đá ra sao, thi đấu thế nào sau mỗi chiến thắng hay thất bại. Nếu với một HLV ngoại, tất cả áp lực này sẽ không bị ảnh hưởng hay dễ bị chi phối như HLV nội."

V-League cầu cứu trọng tài ngoại

Để đảm bảo những trận đấu mấu chốt diễn ra hay đẹp về chuyên môn và thể hiện sự khách quan, BTC giải V.League đã bàn với Ban Trọng tài VFF quyết định mời trọng tài ngoại làm nhiệm vụ một số trận đấu ở những vòng cuối sắp tới. Trước mắt, trọng tài người Nhật Bản - Lumpei Iida sẽ bắt chính tại một trong những trận đấu tâm điểm ở vòng 21 V.League 2017. Ông Lumpei Iida là trọng tài FIFA từ năm 2011 và có rất nhiều kinh nghiệm thực thế qua công tác điều hành tài các trận đấu quan trọng của AFC như: vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á hay AFC Champions League.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT