Quảng cáo

‘Hành động của thủ môn Long An xứng đáng nhận thẻ vàng’

Thứ hai, 20/02/2017 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng đã đưa ra những phân tích rõ ràng về hành vi thủ môn Minh Nhựt quay lưng khi Victor của TP HCM sút penalty.

Player Loading...

VIDEO: Cầu thủ Long An quyết liệt 'chỉ đạo' thủ môn Minh Nhựt không được bắt quả pen tranh cãi

Như đã biết, phút 81 trận trận TP.HCM vs Long An, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã thổi phạt Hoàng Lâm và cho CLB TP HCM được hưởng quả penalty khi tỉ số đang là 2-2. Quá bất bình với quyết định của trọng tài, thủ môn Minh Nhựt của Long An đã quay lưng khi cầu thủ Victor của TP HCM thực hiện quả 11 mét. Sau hành động này, CLB Long An quyết định đứng yên để cầu TP HCM ghi thêm 2 bàn nữa ấn định chiến thắng 5-2.

Những quyết định của trọng tài ở trận đấu nêu trên, cùng với đó là hành động của cầu thủ Long An đang gây xôn xao dư luận. Không ít ý kiến cho rằng hành động của CLB Long An là phản cảm, không tôn trọng người hâm mộ. Bên cạnh đó, cũng có những phát biểu phản ánh trọng tài Thư và tinh thiền thiếu Fair-Play của cầu thủ TP HCM.

trong tai FIFA, cau thu Long An dung im, V-League,V-League2017, tin tuc V-League, lich thi dau V-League

Trong một chia sẻ mới đây nhất với VnExpress, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng đã phân tích kỹ càng tình huống dẫn tới quả penalty ở phút 81 và đồng thời nhận định hành vi của thủ môn Minh Nhựt.

Theo đó, ông Dũng khẳng định trọng tài Thư thổi phạt penalty với CLB Long An là hoàn toàn đúng đắn. Bởi trước đó, trung vệ Hoàng Lâm đã có hành vi xô ngã tiền đạo Dyachenko của TP HCM trong vòng cấm địa.

Nói về hành vi của thủ môn Minh Nhựt khi bắt penalty, ông Dũng phân tích: "Luật chỉ quy định thủ môn đứng giữa hai cột dọc chứ không phải đứng giữa trung tâm hai cột dọc. Do đó, yêu cầu của trọng tài Thư với Minh Nhựt là sai.

Trước khi thực hiện phạt đền, trọng tài yêu cầu thủ môn phải hướng lên phía trước, về phía đối thủ. Ở đây, Minh Nhựt đã thực hiện đúng yêu cầu, nhưng khi Victor sút bóng, thủ môn của Long An đã quay lưng lại. Đó là lỗi hành vi phi thể thao, không tôn trọng đối phương. Lẽ ra trọng tài Thư phải phạt thẻ vàng" - trích lời ông Dũng trên VnExpress.

Nói về hành vi cầu thủ Long An đứng im cho đối phương ghi bàn, trọng tài Văn Dũng nói đó là sự thiếu chuyên nghiệp. Bởi dù trọng tài chính có quyết định sai, các cầu thủ vẫn phải thi đấu vì người hâm mộ.

Một số người hâm mộ Việt Nam cũng đồng tình với ý kiến của ông Đinh Văn Dũng, đó là CLB Long An cần phải tiếp tục thi đấu thể hiện sự tôn trọng trọng tài và NHM.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trong tai FIFA cau thu Long An dung im V-League V-League2017 tin tuc V-League lich thi dau V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT