Quảng cáo

Fox Sport tiếp tục xát muối vào nỗi đau của U22 Việt Nam

Thứ sáu, 25/08/2017 09:38 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chứng kiến U22 Việt Nam thua 0-3 trước Thái Lan, tờ báo uy tín châu Á Fox Sport lại xát muối vào nỗi đau của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Highlights: U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan (SEA Games 29)

Sau những trận thắng liên tiếp, U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành tấm vé vào vòng bán kết. Tuy nhiên, chiều qua 24/8 các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn đầy thất vọng, để thua 0-3 trước U22 Thái Lan và đành ngậm ngùi chia tay cuộc chơi từ sớm.

Sau trận đấu trên, tờ Fox Sport đăng tải bài viết với nhận định "U22 Thái Lan gây sốc khi tại SEA Games 2017 khi đánh bại Việt Nam 3-0". Mới đây nhất, tờ báo uy tín châu Á này tiếp tục đưa tin 'xát muối vào nỗi đau' của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng như NHM bóng đá Việt Nam.

Tác giả Scott McIntyre của Fox Sport có bài phân tích với chủ đề "Đội bóng tốt nhất SEA Games đã không thể vào vòng bán kết". Trước khi đi vào phân tích, tác giả cho biết: "Trong bóng đá đỉnh cao, chắc chắn sẽ có những bất đồng về đánh giá đội bóng nào tốt hơn, cầu thủ nào giỏi hơn và đội bóng xứng đáng giành chiến thắng".

Fox Sport cho rằng U22 Việt Nam là đội bóng tốt nhất SEA Games 29

Bài viết cũng chỉ ra một trong những nguyên nhân khiến U22 Việt Nam thua trận, đó là việc gặp đối thủ từ dễ đến khó. Trước trận gặp Thái Lan, U22 Việt Nam phải căng mình đấu với Indonesia. Trong khi đó, U22 Thái Lan đá sớm và thắng Philippines, như vậy họ có thể nghỉ ngơi 'tọa sơn quan hổ đấu', qua đó có được tinh thần và thể trạng tốt nhất bước vào trận quyết định.

Nhắc đến những cầu thủ tốt nhất của U22 Việt Nam, tác giả Scott McIntyre đặc biệt ấn tượng với Công Phượng. "Điểm tựa tấn công của U22 Việt Nam là Công Phượng, anh là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất giải. Lối chơi của anh có sức lôi cuốn, những tình huống bóng mạnh mẽ và kết thúc đầy uy lực. Công Phượng đã thu hút sự chú ý của cả các CLB châu Á, và hơn thế nữa...".

Ở hàng phòng ngự của U22 Việt Nam, cây bút Scott McIntyre nhấn mạnh bộ 3 Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu và Văn Thanh. Bộ đôi Văn Thanh-Văn Hậu đã tạo nên sự năng động, lên-xuống, công-thủ hiệu quả.

Đánh giá về bộ đôi Xuân Trường-Tuấn Anh, tác giả nhận định: "Họ là cặp đôi xuất sắc nhất, họ tìm cách thu hồi bóng, vượt qua đối thủ và khởi nguồn cho các cuộc tấn công. Chỉ một vấn đề đáng lo ngại đó là U22 Việt Nam thiếu một 'số 9'."

Trước khi kết thúc bài viết, tác giả Scott McIntyre cũng đề cập tới áp lực U22 Việt Nam đối mặt, điều đó gián tiếp khiến các cầu thủ thi đấu sa sút.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng