Quảng cáo

ĐT Trung Quốc chính thức có HLV mới cực ‘khủng’

Thứ bảy, 22/10/2016 19:51 PM (GMT+7)

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng LĐBĐ Trung Quốc đã thuyết phục thành công HLV Italia ông Marcello Lippi về dẫn dắt ĐTQG.

Player Loading...

VIDEO: U19 Trung Quốc thảm bại ở giải U19 châu Á 2016

Ngày 11/10 vừa qua ĐT Trung Quốc để thua 0-2 trước Uzbekistan tại vòng loại World Cup 2018, sau trận đấu này HLV Gao Hongbo đã từ chức. Thời gian qua LĐBĐ Trung Quốc đã có nhiều liên hệ tìm người thay thế, mới đây nhất họ chính thức tìm được vị thuyền trưởng mới cho ĐTQG là ông Marcello Lippi.

Bản hợp đồng của HLV Marcello Lippi không được tiết lộ chi tiết, nhưng theo giới thạo tin thì vị chiến lược gia này sẽ nhận mức lương rất hậu hĩnh.

HLV Lippi từng cùng ĐT Italia vô địch World Cup 2006

Trong thời gian tới, HLV Marcello Lippi sẽ có nhiệm vụ cải thiện thành tích của ĐT Trung Quốc tại vòng loại cuối World Cup 2018. Tại đây Trung Quốc nằm ở bảng A và mới chỉ có 1 điểm sau 4 trận đấu.

Marcello Lippi năm nay 68 tuổi, ông từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng như Napoli, Juventus và đặc biệt là ĐT Italia. Năm 2006, chính Marcello Lippi đã dẫn dắt ĐT Italia lên ngôi vô địch World Cup.

Tại Juventus, HLV Marcello Lippi cũng có một thành tích đáng nể, đó là 5 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và 1 Champions League.

Năm 2012, HLV Marcello Lippi đã chuyển sang dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande và giúp đội bóng giành 3 chức vô địch Chinese Super League, cùng với đó là 1 chức vô địch AFC Champions League năm 2013.

Thời gian qua Trung Quốc đã có nhiều đầu tư, qua đó đạt mục đích trở thành đất nước siêu cường bóng đá. Việc chiêu mộ HLV Marcello Lippi là một động thái rõ ràng cho kế hoạch của họ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT