Quảng cáo

Đối thủ cảnh báo U22 Việt Nam và các đội tại SEA Games 29

Thứ ba, 18/07/2017 08:51 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chia sẻ trên Fox Sports Asia, 2 tuyển thủ U22 Philippines đã đưa ra nhận định về bảng B SEA Games 29 có sự góp mặt của Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Đông Timor.

>>> Lịch thi đấu vòng loại U23 Châu Á 2018 từ 19 - 23/7

Mới đây Fox Sports Asia đã có cuộc trò chuyện với 2 tuyển thủ U22 Philippines là Enzo Cheng và Ian Clarino. Bộ đôi cầu thủ này đều cho rằng đội nhà rơi vào bảng đấu B rất nặng với những Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Ian Clarino, anh cho biết: "Trước hết tôi phải nói đây là 'bảng tử thần' bởi có sự góp mặt của Thái Lan, Việt Nam và Indonesia, chúng tôi biết cả 3 đội bóng này đều rất mạnh. Tất nhiên khó khăn đang chờ chúng tôi phía trước, nhưng hiện toàn đội chỉ tập trung cho công việc của mình, đó là làm sao để cải thiện điểm yếu và hãy chờ xem chúng tôi đã tiến bộ như thế nào trong thời gian qua".

Ian Clarino hiện đang là đội trưởng U22 Philippines

Cũng nói về bảng B SEA Games 29, Enzo Cheng chia sẻ: "Chắc chắn là rất khó khăn, nhưng chung quy lại, nếu muốn giành HCV SEA Games bạn phải vượt qua tất cả. Chính bởi vậy việc nằm ở bảng đấu nào đi nữa cũng không quan trọng".

Bóng đá Philippines đang trên đà phát triển, nói về vấn đề này, Enzo Cheng cho biết: "Bóng rổ chắc chắn là môn thể thao số 1 tại Philippines, nhưng bóng đá tại đây đang phát triển và minh chứng là môn thể thao này xuất hiện trên truyền hình, các phương tiện truyền thông nhiều hơn. Đáng chú ý, hiện ngày càng có nhiều cầu thủ trẻ chơi bóng đá hơn".

Đồng quan điểm với Enzo Cheng, Ian Clarino cho biết: "Bóng đá Philippines đang phát triển và hiện chúng tôi có những CLB làm công việc đào tạo trẻ. Các cầu thủ trẻ đang phát triển tốt hơn, điều đó cho thấy các lò đào tạo làm việc hiệu quả hơn".

Trước thềm SEA Games 29, U22 Philippines thi đấu vòng loại U23 châu Á 2018. Họ nằm tại bảng J với Nhật Bản, Trung Quốc và Campuchia. Đây là giải đấu 'tiền SEA Games', bởi vậy việc thi đấu ra sao mang ý nghĩa quan trọng với U22 Philippines chuẩn bị cho SEA Games 29.

Nói về giải đấu nêu trên, Ian Clarino cho biết: "Đối đầu với các đội mạnh châu Á, chúng tôi sẽ chơi phòng ngự, phản công quen thuộc. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu chính, bởi đây là cơ hội để chúng tôi chuẩn bị cho SEA Games".

Trong khi đó, Enzo Cheng chia sẻ: "Tất nhiên mục tiêu của U22 Philippines là kết quả tốt nhất, chúng tôi là đội bóng cửa dưới, thế nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo