Quảng cáo

Điểm tin tối 6/7: HLV Hữu Thắng chỉ ra 4 điểm yếu của U22 VN

Thứ năm, 06/07/2017 18:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hữu Thắng chỉ ra 4 điểm yếu của U22 Việt Nam; BXH FIFA tháng 7: Sau 2 năm, Đức lại thống trị; Beckham được ghi danh vào ngôi nhà huyền thoại của PSG... là những thông tin đáng chú ý tối nay.

VIDEO: Cầu thủ U22 Việt Nam bở hơi tai trong bài tập thể lực

HLV Hữu Thắng chỉ ra 4 điểm yếu của U22 Việt Nam

HLV Hữu Thắng đã chỉ ra một vài điểm yếu cho các tuyển thủ sau trận đấu tập nội bộ ngày 5/7. Đầu tiên là các cầu thủ phải liên lạc với nhau nhiều hơn, trong một tình huống cụ thể HLV Hữu Thắng chỉ ra: “Đức Chinh có bóng ở phía trên, trước mặt có rất nhiều người nhưng tại sao không ai nói với Chinh là cầm bóng xoay người lại. Còn không, Chinh đi bóng hết biên luôn”. HLV Hữu Thắng cho rằng các cầu thủ vẫn còn liên lạc với nhau rất ít. “Vào sân các bạn trò chuyện quá ít”, ông cho biết.

Thứ 2 là những đường phản công của U22 Việt Nam chưa tốt, nói về vấn đề này HLV Hữu Thắng cho biết: "Bên có Đức Chinh, Văn Toàn phản công còn chậm. Đường phản công chắc chỉ có Chinh và Toàn chạy. Chúng ta mà phản công chỉ có Chinh ở trên, Toàn thì làm sao ăn được. Khi phản công phải bắt tốc độ cao chạy 60, 70m để lên tham gia tấn công". U22 Việt Nam chưa áp dụng các bài phản công trong các buổi tập nhưng ông vẫn muốn các tuyển thủ cố gắng thực hiện được điều đó trong các bài tập đối kháng.

Những tình huống phản công của U22 Việt Nam chưa được tốt

Điểm yếu thứ 3 HLV Hữu Thắng nêu là hậu vệ biên, ông yêu cầu các hậu vệ biên tạt bóng một chạm tránh khống chế 2, 3 nhịp làm lỡ đà của các tiền đạo phía trong vòng cấm địa. Bên cạnh đó, ông muốn họ chạy về thực hiện nhiệm vụ phòng ngự thật nhanh sau khi kết thúc pha tấn công nhằm hạn chế những tình huống phản công bất ngờ của đối phương. Cuối cùng là khâu dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa đối phương, HLV Hữu Thắng chỉ ra con số chỉ có 2% số bàn thắng được ghi từ ngoài vòng cấm. U22 Việt Nam nhìn sơ qua sở hữu nhiều cầu thủ sút xa tốt như Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Anh,… nhưng những bàn thắng từ ngoài vòng cấm kể từ ngày HLV Hữu Thắng lên dẫn dắt xuất hiện rất ít.

BXH FIFA tháng 7: Sau 2 năm, Đức lại thống trị

Cách đây ít giờ, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng các đội tuyển nam trên toàn thế giới. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là việc đội tuyển Đức đã trở lại ngôi vị số 1 sau đúng 2 năm. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi ở Confederations Cup 2017 vừa qua, ĐT Đức đã giành chức vô địch với chiến tích bất bại. Thành tích của Mannschaft trên đất Nga được đánh giá rất cao bởi HLV Joachim Low không mang theo đội hình mạnh nhất. BXH top 10 thế giới cũng có sự xáo trộn nhất định khi Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ và Ba Lan đều tăng 4 bậc, lần lượt xếp hạng 4, 5 và 6.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại tụt 2 bậc, bị đẩy xuống vị trí thứ 133 thế giới. Ở khu vực châu Á, ĐT Việt Nam hiện đang xếp vị trí thứ 3, sau Philippines (thứ hạng 126) và Thái Lan (thứ hạng 131). Dẫn đầu khu vực châu Á hiện vẫn là 4 cường quốc lần lượt là Iran, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Beckham được ghi danh vào ngôi nhà huyền thoại của PSG

Dù chỉ thi đấu 12 trận đấu trong màu áo PSG nhưng David Beckham vẫn được vinh danh vào ngôi nhà huyền thoại của đội bóng này. Ngoài Becks còn có các ngôi sao tên tuổi khác như George Weah, Jay Jay Okocha, Ronaldinho hay Zlatan Ibrahimovic.

NHM Việt Nam chỉ mất vài giờ bay để tận hưởng ICC Cup 2017

Với vị trí thuận lợi, tính hiệu quả trong tổ chức và hơn hết là sự đam mê đối với môn thể thao Vua, Singapore đã trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên được chọn làm nơi đăng cai International Champions Cup (ICC) 2017. Hơn thế nữa, "Đảo quốc Sư tử" còn được nhận vinh dự này trong suốt 4 năm tiếp theo.  “Giải ICC đã làm thay đổi trải nghiệm du đấu trước mùa giải của các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới, và chúng tôi rất vui mừng khi có thể mở rộng tới cả Đông Nam Á. Singapore là lựa chọn hiển nhiên bởi vị trí, tính hiệu quả và quan trọng hơn là niềm đam mê của quốc gia này đối với các sự kiện thể thao quốc tế”, ông Patrick Murphy, Chủ tịch của CMG, đánh giá.

Sao Barcelona báo tin buồn cho Arsenal

Phát biểu trước báo giới, người đại diện của tiền vệ Arda Turan khẳng định thân chủ của ông muốn ở lại Barcelona để cạnh tranh vị trí chính thức. Đây là thông tin buồn với Arsenal, CLB đã theo đuổi Turan trong thời gian qua.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá điểm tin bóng đá tin tức bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT