Quảng cáo

Điểm tin sáng 31/8: 'Công Phượng chưa thể chơi trận cầu lớn'

Thứ năm, 31/08/2017 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng chưa thể chơi những trận cầu lớn; 'U22 Việt Nam thất bại bởi lứa Công Phượng, Văn Toàn mỏng cơm'; Morata lễ phép nhường áo số 7 cho đàn anh David Villa... là những thông tin đáng chú ý sáng nay.

5 lần các thủ môn tự dâng bàn thắng cho U22 Thái Lan

Báo Thái Lan nói Công Phượng chưa thể chơi những trận cầu lớn

Sau khi U22 Thái Lan giành HCV môn bóng đá nam với chiến thắng tối thiểu trước U22 Malaysia, trang Siam Sport đã có một bài đánh giá tổng quát về chất lượng các đội bóng tại SEA Games 29. Theo chuyên trang thể thao hàng đầu Thái Lan, việc giảm độ tuổi tham dự môn bóng đá nam từ U23 xuống U22 đã khiến cho chất lượng của các trận đấu không đáp ứng được như kỳ vọng. Báo Thái nói: "Có rất nhiều cầu thủ chưa từng được tham dự những trận đấu lớn thực sự. Thi đấu trước hàng vạn khán giả tại đấu trường SEA Games không bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản. Hình ảnh thủ môn Phí Minh Long (U22 Việt Nam) mắc sai lầm tại vòng bảng hay cú đấm bóng về lưới nhà của Nadzli (U22 Malaysia) trong trận chung kết trước U22 Thái Lan là ví dụ điển hình.

Áp lực là điều bạn sẽ phải đối mặt khi bước ra sân chơi lớn. Thậm chí, những cầu thủ có kinh nghiệm tại SEA Games cũng chưa chắc vượt qua được khó khăn đó. Ví dụ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng là nỗi ám ảnh của mọi đội bóng, cho đến khi phải đối mặt với U22 Thái Lan. Đó là trận đấu lớn thực sự, mang tính quyết định tấm vé đi tiếp của các chàng trai áo đỏ."

Báo Thái cho rằng Công Phượng chưa thể chịu được áp lực ở những trận đấu lớn

'U22 Việt Nam thất bại bởi lứa Công Phượng, Văn Toàn mỏng cơm'

"Thua bóng đá nam thì dù có thắng bóng đá nữ vẫn buồn", trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn phát biểu trong buổi họp báo tổng kết SEA Games 29. Ông cho rằng ngành thể thao cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tiếp tục đầu tư cho việc phát triển bóng đá. Tuy nhiên từ thất bại đáng buồn lần này, các cấp lãnh đạo cần rút ra bài học để đầu tư đúng trọng điểm.

"Chúng ta phải tiếp tục đầu tư. Không chỉ về kỹ chiến thuật mà cả thể chất con người", ông Trần Đức Phấn nhận định. "Cả cầu thủ nam và cầu thủ nữ của chúng ta đều thấp bé quá. Ví dụ như Công Phượng, Văn Toàn hay các cầu thủ khác người mỏng quá. VĐV bóng đá không cần quá to cao, nhưng người phải chắc. Các môn thể thao đối kháng trực tiếp cần sự va đập dũng mãnh. Nếu người mảnh khảnh quá, thấp bé quá thì rất thiệt thòi".

Morata lễ phép nhường áo số 7 cho đàn anh David Villa

Morata kế thừa áo số 7 của David Villa từ 2 năm nay. Nhưng sau khi người đàn anh được gọi trở lại đội tuyển trong đợt tập trung mới nhất, Morata quyết định trả lại số áo cho David Villa. Tại trung tâm huấn luyện của ĐT TBN, Morata nói: "Chiếc áo số 7 phải thuộc về David Villa". Tiền đạo kỳ cựu 35 tuổi được HLV Julen Lopetegui triệu tập vào thành phần La Roja để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup với Italy và Liechteinstein.

Mourinho hội ngộ Van Gaal, Sir Alex

Cách đây chưa lâu, HLV Jose Mourinho đã gặp lại hai cựu “thuyền trưởng” MU là Sir Alex Ferguson và Louis Van Gaal tại sự kiện có tên “Diễn đàn HLV ưu tú”, diễn ra ở trụ sở UEFA (Nyon, Thụy Sĩ). Tại đây, Van Gaal còn được trao kỉ niệm chương ghi nhận cột mốc 100 trận góp mặt ở đấu trường châu Âu. Ngoài 3 vị chiến lược gia trên, HLV của các đội bóng hay nhất châu Âu hiện nay cũng góp mặt như Ernesto Valverde (Barca), Massimiliano Allegri (Juventus), Zinedine Zidane (Real Madrid), Rafa Benitez (Newcastle),…

Sao Juventus giành giải “Bàn thắng đẹp nhất mùa

Với 26% số phiếu bình chọn, cú vô-lê của tiền đạo Mario Mandzukic trong trận chung kết Champions League giữa Juventus và Real Madrid đã nhận danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất mùa 2016/17”. Ngoài Mandzukic, một số ngôi sao khác như Cristiano Ronaldo, Marco Asensio, Casemiro cũng góp mặt trong danh sách đề cử.

Ozil bị huyền thoại Arsenal chê bai thậm tệ

Trên  Daily Mail, cựu danh thủ Emmanuel Petit đã khuyên HLV Arsene Wenger chiêu mộ Riyad Mahrez (Leicester City) và tống khứ Mesut Ozil khỏi Arsenal ngay trong kì chuyển nhượng hè 2017. “Đã từ lâu Oezil không có nổi một trận ra hồn. Điều làm tôi thất vọng hơn cả là thái độ thi đấu hệt như kẻ thất bại của cậu ấy. Nếu là Wenger, tôi sẽ tống khứ cậu ấy khỏi Arsenal ngay lập tức để đầu tư vào cái tên có khả năng gây đột biến như Riyad Mahrez”, trích lời huyền thoại người Pháp.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá điểm tin bóng đá tin tức bóng đá bóng đá quốc tế bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT