Quảng cáo

Đi tìm gốc gác người đánh bại Ánh Viên

Thứ hai, 08/06/2015 11:36 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tao Li là VĐV đẳng cấp thế giới của đoàn thể thao Singapore, tối qua cô đã đánh bại Nguyễn Thị Ánh Viên ở nội dung 50m bơi bướm để đứng trên bục vinh quang.

 

Video SEA Games 28: Vòng loại 100m bơi tự do nữ - Nguyễn Thị Ánh Viên

Trong tối ngày hôm qua, kình ngư Ánh Viên của đoàn TTVN đã bước vào 3 cuộc đua tại chung kết nội dung là 50m bướm, 200m ngửa và 200m hỗn hợp. Tuy nhiên, 'cô gái vàng' của đoàn TTVN chỉ thắng ở 2 nội dung cuối. Ở cự ly 50m bơi bướm, Ánh Viên đã thất bại trước VĐV nước chủ nhà Singapore là Tao Li.

đoàn thể thao Việt Nam, đoàn thể thao Singapore, Nguyễn Thị Ánh Viên, kình ngư Ánh Viên, Ánh Viên gặt vàng sea games 28, Tao Li, người đánh bại Ánh Viên là ai, lịch thi đấu SEA games 28, kết quả sea games, trực tiếp sea games

Tao Li đánh bại Ánh Viên ở nội dung 50m bơi bướm

Tao Li là VĐV nhập tịch của đoàn thể thao chủ nhà Singapore, cô có gốc người Trung Quốc và sinh ra tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Cha Tao Li là Tao Ran và mẹ là Li Yan, cả hai đều từng là vận động viên bơi lội và hiện tại đang theo nghiệp HLV. Thừa kế tài năng của cha mẹ, Tao Li thể hiện năng khiếu bơi lộ từ khi 5 tuổi và thường xuyên thi đấu cho tới khi 10 tuổi.

Năm 2002, thời điểm này đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Tao Li khi được mẹ đưa tới Singapore lập nghiệp. Nhờ điều kiện và các chính sách đãi ngộ tại đảo quốc sư tử, Tao Li đã trưởng thành nhanh chóng và 2 năm sau cô chính thức trở thành công dân Singapore.

Sau khi trở thành công dân Singapore, Tao Li chính là 1 trong số những đại diện của đoàn thể thao Singapore tham dự SEA Games 23. Ngay trong kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á này, nàng 'tiểu tiên cá' này đã gây tiếng vang lớn với 4 HCV và 1 HCĐ.

Trước những thành tích ấn tượng của Tao Li, cô trở thành VĐV được đầu tư trọng điểm cấp quốc gia tại Singapore. Sau đó, Tao Li liên tục dự 2 kỳ Olympic tại Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Tao Li được đánh giá là vận động viên bơi lội đẳng cấp thế giới, thế nhưng thế mạnh của cô chỉ ở 3 nội dung 50m, 100m và 200m bướm. Chính bởi lý do này, Tao Li không thể vượt qua Ánh Viên ở 2 nội dung 200m bơi ngửa và 200m bơi hỗn hợp.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng