Quảng cáo

World Cup sẽ tăng thêm 8 đội tham dự?

Thứ tư, 11/11/2015 22:58 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA và cũng là một ứng cử viên cho chức Chủ tịch FIFA đã đưa ra ý tưởng tăng thêm 8 đội dự World Cup, tức từ 32 đội lên thành 40 đội.

Góc BLV Quang Huy: Sang Nhật tốt cho Công Phượng, Thái Lan sẽ dự World Cup

Gianni Infantino năm nay 45 tuổi, ông là một trong những ứng cử viên cạnh tranh vị trí Chủ tịch FIFA được tổ chức bầu cử vào tháng 2/2016. Hiện tại, ông Infantino đang là ứng viên sáng giá bởi Chủ tịch UEFA, Platini, ông Blatter và Jerome Valcke đều bị đình chỉ hoạt động bóng đá 90 ngày.

Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA, Chủ tịch FIFA, tăng 8 đội dự World Cup, Đề xuất ý tưởng thêm 8 đội dự World Cup, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018, kết quả vòng loại World Cup 2018

Đề xuất tăng 8 đội dự World Cup

Mới đây, ông Gianni Infantino đã đề xuất ý tưởng mở rộng số đội tham dự World Cup. Cụ thể, ông Infantino cho rằng giải bóng đá lớn nhất hành tinh cần tăng thêm 8 đội, tức từ 32 đội lên thành 40 đội. Được biết, ý tưởng của ông Infantino được đưa ra từ việc UEFA tăng số đội dự EURO lên thành 24 đội.

"Với kinh nghiệm mở rộng VCK EURO, tôi tin việc làm tương tự với World Cup sẽ thành công. Tại vòng loại EURO, một số đội chưa từng dự VCK đã giành quyền góp mặt trong khi một số đội thường xuyên góp mặt đã bị loại. Theo tôi, làm như vậy sẽ tạo ra điều mới mẻ ở các trận vòng loại World Cup và tất nhiên chất lượng cũng đi lên", ông Gianni Infantino cho biết.

Đề xuất của ông Infantino nhiều khả năng chỉ nằm trên giấy tờ, bởi đích thân vị Tổng thư ký này tuyên bố sẽ rút lui khỏi cuộc đua chiếc ghế Chủ tịch FIFA nếu như Chủ tịch UEFA Michel Platini 'trắng án'. Ông Infantino cũng khẳng định việc ông đăng ký ứng cử không phải là chống đối lại Chủ tịch Platini, hiện tại ông vẫn đang rất hài lòng khi làm Tổng thư ký UEFA.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT