Quảng cáo

De Gea sẽ là chìa khóa cho thành công của Mourinho

Thứ năm, 27/07/2017 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù Man United thua trận trước Barcelona nhưng Quỷ đỏ vẫn tìm thấy niềm vui khi thủ thành David De Gea thi đấu quá xuất sắc. De Gea chứng minh rằng anh sẽ là chìa khóa để dẫn lối cho thành công của Jose Mourinho.

“Tôi có thể đảm bảo rằng cậu ấy sẽ không rời Man United trong mùa Hè này. Tôi không bao giờ muốn giữ chân bất kỳ cầu thủ nào đã manh nha ý định ra đi bởi họ sẽ không còn tận lực vì đội bóng. De Gea đang rất hạnh phúc và tôi khẳng định 100% cậu ấy sẽ ở lại”, HLV Jose Mourinho khẳng định chắc nịch trong chuyến du đấu ở Mỹ.

Và niềm tin đó được đặt đúng chỗ khi De Gea thể hiện phẩm chất tuyệt vời bất chấp Quỷ đỏ bị Barcelona đánh bại. Anh lại một lần nữa nhắc nhở cả thế giới rằng tại sao anh tiếp tục ở lại Old Trafford và có thể là nhân tố cực kỳ quan trọng cho mùa giải thứ hai của Mourinho ở Man United.

Man United đã thua trong một trận đấu giao hữu song De Gea lại “thắng” với màn thể hiện siêu đẳng của mình. Đội bóng xứ Catalan ra sân với đội hình siêu tấn công gồm bộ ba ngôi sao Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Trong khi đó, những vệ tinh xung quanh của De Gea không đem lại sự an tâm, nhất là sự xuất hiện của tiền vệ đã 36 tuổi, Michael Carrick ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Tốc độ cùng những pha lên bóng đầy mạnh mẽ khiến Carrick hụt hơi và đặt khung thành của De Gea luôn ở trong tình trạng chao đảo.

Cũng từ hoàn cảnh đó mà những phẩm chất tốt đẹp nhất của thủ thành người Tây Ban Nha bộc lộ. Khả năng phán đoán xuất thần, ra vào hợp lý cùng việc xử lý bằng chân tốt khiến Messi hay Suarez bất lực trong việc chọc thủng lưới Quỷ đỏ.

Bàn thắng duy nhất của Neymar ở phút 32 chỉ đến sau sai lầm ngớ ngẩn của Antonio Valencia. Ở một tình huống mà khung thành đã rộng mở với cự ly quá gần thì đến cả “siêu nhân” cũng phải bó tay.

Ở trận đấu trước đó gặp Real Madrid, De Gea cũng chính là nhân tố nổi bật giúp Quỷ đỏ hạ đối thủ ở loạt sút luân lưu. Phong độ của Quỷ đỏ có thể lên xuống thất thường nhưng De Gea vẫn luôn giữ phong độ tốt nhất.

Màn trình diễn chói sáng của Sergio Romero trong thời gian qua cũng chính là “đòn bẩy” để De Gea duy trì khả năng của mình. Romero sẽ là đối trọng lớn song sẽ không nghi ngờ khi De Gea là một trong những thủ môn vĩ đại nhất ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo