Quảng cáo

Chuyên gia không ủng hộ mong muốn của HLV Hữu Thắng

Thứ năm, 13/07/2017 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hữu Thắng cho biết ông sẽ gọi từ 1 đến 3 cầu thủ nhập tịch lên tuyển nếu được phép, thế nhưng mong muốn của ông không nhận được nhiều ủng hộ. Mới đây chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng tỏ ra không đồng tình.

Video U22 Việt Nam 2-1 Viettel FC

Vấn đề gọi cầu thủ nhập tịch lên các ĐTQG Việt Nam đã được bàn luận từ lâu, rất nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện, trong đó có chuyên gia và NHM đồng tình, thế nhưng cũng không tí ý kiến phản đối.

Cũng về vấn đề nêu trên, trong buổi họp ngày 11/7 trước SEA Games 29 đã được đưa ra bàn luận. Trả lời trong buổi làm việc này, HLV Hữu Thắng thừa nhận muốn gọi các cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam. Ông cho biết: "Tôi vẫn ủng hộ vấn đề đó. Chúng ta đã nhập tịch cho một cầu thủ nghĩa là họ đã đáp ứng đủ mọi tiêu chí thi đấu cho tuyển Việt Nam. Có người đã nói tiếng Việt, nhắn tin tiếng Việt, lấy vợ Việt.

HLV Hữu Thắng muốn gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển

Theo tôi, cầu thủ nhập tịch ở ĐTQG nên có sự chọn lọc. Chúng ta không thể phụ thuộc hoàn toàn vào những cầu thủ này để gọi một cách ồ ạt như Hồng Kông hay Philippines được. Như vậy sẽ mất đi bản sắc của đội bóng, của quốc gia. Nếu được phép lựa chọn, tôi sẽ chọn lọc 1 đến 3 vị trí cầu nhập tịch lên tuyển. Lựa chọn để làm sao họ không làm mất đi bản sắc của bóng đá Việt Nam".

Chia sẻ của HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ gặp phải những ý kiến trái chiều, mới đây nhất chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng tỏ ra không đồng tình. Chia sẻ trên Thể thao văn hóa, ông cho biết: "Không phủ nhận việc các đội bóng Việt Nam rất coi trọng cầu thủ nhập tịch, họ có chuyên môn vượt trội so với cầu thủ Việt. Bởi vậy HLV Hữu Thắng muốn gọi cầu thủ nhập tịch là điều dễ hiểu, nhưng nếu chỉ chọn vài ba người liệu có ổn, có công bằng với các cầu thủ nhập tịch khác?.

Chỉ có đầu tư, coi trọng con đường đào tạo bóng đá trẻ mới có thể phát triển bền vững, chứ không thể chờ vào cầu thủ nhập tịch. ĐTQG mang trong mình những trách nhiệm, tính chất khác xa với CLB".

LĐBĐ Việt Nam từng không quá khắt khe và từng gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển Việt Nam, tiêu biểu như những Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley, Đinh Hoàng La... Tuy nhiên, đó chỉ là giai đoạn HLV Calisto vào năm 2008 và sau đó gần như không có sao nhập tịch nào được gọi lên các ĐTQG Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 29 tin tức SEA Games 29 vòng loại U23 châu Á bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT