Quảng cáo

Chuyên gia chỉ tử huyệt của ĐT Việt Nam trận gặp Afghanistan

Thứ hai, 27/03/2017 15:34 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước thềm trận gặp Afghanistan tối mai 28/3, cựu HLV Thể Công ông Vương Tiến Dũng đã chỉ ra tử huyệt của ĐT Việt Nam.

 

Vào lúc 21 giờ tối mai 28/3, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Ở trận đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chơi trên sân cỏ nhân tạo Republican Central (Tajikistan). Để khắc phục vấn đề này, ĐT Việt Nam đã có mặt tại Tajikistan khá sớm để làm quen với thời tiết và sân thi đấu. Trong những ngày qua, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khá được ưu ái khi được tập luyện trên sân chính thêm 1 buổi trong ngày.

Sau vài ngày tập luyện, các tuyển thủ Việt Nam đã dần lấy lại được thể trạng tốt nhất. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã làm công tác tư tưởng cho các học trò. Để có được kết quả tốt nhất ở trận gặp Afghanistan, ĐT Việt Nam cần phải thi đấu nỗ lực, tập trung và đặc biệt là không được chủ quan.

Hàng phòng ngự của ĐTVN để lại nhiều mối lo ngại sau trận giao hữu với Đài Loan

Trước thềm trận đấu nêu trên, cựu HLV Thể Công ông Vương Tiến Dũng đã chỉ ra tử huyệt của ĐT Việt Nam là ở hàng phòng ngự. "Ở bộ tứ hậu vệ hiện tại, Quế Ngọc Hải là người có nhiều kinh nghiệm nhất, thế nhưng cầu thủ này vẫn giữ lối chơi rắn, quyết liệt quá mức, nhiều lúc khiến CLB SLNA và ĐTVN rơi vào cảnh mất người vì thẻ hay phạt đền 11m. Ở hai bên cánh, những Văn Thanh, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này, nhưng họ cũng mới chỉ chơi tròn vai, chưa thể để lại sự yên tâm tuyệt đối.

Nhân tố mới A Hoàng chơi khá năng nổ, nhưng ở trận gặp Đài Lan đã để lộc những sai sót, lúng túng. Bởi vậy không rõ ra sau khi A Hoàng đối đầu với Afghanistan. Bởi vậy đối đầu với Afghanistan, đáng ngại nhất chính là hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Đáng chú ý hơn, Afghanistan sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, thể hình lý tưởng nên chơi bóng bổng rất tốt" - trích lời ông Dũng trên Dân Trí.

Nhân tố mới A Hoàng

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã thể hiện rõ những vấn đề ở giao hữu trước đó với Đài Loan. Cũng chính bởi sai lầm ở hàng thủ khiến đoàn quân của HLV Hữu Thắng bị thủng lưới ở những phút cuối hiệp 2, nếu như Công Phượng không tỏa sáng thì có lẽ ĐT Việt Nam đã đón nhận một thất bại.

Ở trận đấu với Afghanistan, hàng công của ĐT Việt Nam sẽ được bổ sung sức mạnh hơn khi có sự góp mặt của Văn Quyết. Trước đó tiền đạo này vắng mặt ở trận giao hữu với Đài Loan, sự bế tắc đã thể hiện rõ khi ĐT Việt Nam tấn công rất nhiều những chỉ có duy nhất 1 bàn thắng khá may mắn của Công Phượng.

Trong khi đó, ngay trước thềm trận đấu này, ĐT Afghanistan bất ngờ gặp tổn thất vô cùng lớn khi tiền vệ đội trưởng Faysal Shayesteh bất ngờ dính chấn thương nên không thể tham dự.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan