Quảng cáo

Chuyện chưa kể về quá trình lên Phố núi của Xuân Trường

Thứ sáu, 27/01/2017 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu không có chút may mắn cộng với duyên phận, Xuân Trường đã không thể gia nhập HAGL.

Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG được khai sinh vào năm 2007. Khi đó, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… chính là các cầu thủ đầu tiên được tuyển chọn.

Tất nhiên, cơ duyên đến với Phố núi của mỗi người mỗi khác. Với Xuân Trường, điều ấy rất đặc biệt.

Xuân Trường và bố - ông Lương Bách Chiến.

HLV Graechen kể lại, khi ông cùng đoàn chuyên gia đi tuyển quân tại Tuyên Quang, Xuân Trường vắng mặt. Tiền vệ này bận thi đấu giải trường và không tham dự.

Tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam có thể đã lỗi hẹn và không bao giờ toả sáng nếu duyên may không đến. Trước khi trở về Hà Nội để nghỉ ngơi, chuẩn bị sang địa phương khác, ông Guillaume Graechen tình cờ gặp Xuân Trường đang chơi bóng.

Ấn tượng với cách xử lý của Trường ‘híp’, HLV người Pháp dừng lại ngắm nghía, rồi nhanh chóng quyết định cho cậu bé thi tuyển luôn tại chỗ, trong một hoàn cảnh hết sức tự nhiên: tại bãi gửi xe.

“Ðấy không phải là một buổi tuyển sinh thông thường, tôi gặp Xuân Trường ở một bãi gửi xe và quyết định phải thử ngay”, ông Guillaume Graechen nhớ lại.

Vượt qua bài kiểm tra, Xuân Trường cùng với hơn 30 em nhỏ khác trở thành những học viên khóa 1 của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Tại đây, họ được học bóng đá, học văn hóa, rồi sau đó trưởng thành như bây giờ.

Thời điểm hiện tại, dù đang đầu quân cho Gangwon FC, nhưng Xuân Trường may mắn vẫn có 4 ngày nghỉ Tết tại Việt Nam. Qua 3 trận đá tập với đội bóng mới, chân chuyền 21 tuổi đã ít nhiều cho thấy tài năng của mình khi kiến tạo 4 lần.

HLV Choi Yun Gyum của Gangwon khen Xuân Trường tiến bộ về kỹ thuật, thể lực, nhưng cần cải thiện sự nhanh nhẹn và khả năng tranh chấp tay đôi. Ông từng phát biểu trên Super I AM Studio:

“Riêng về phần kỹ thuật hiện nay Trường đã được phát triển rất nhiều, thể lực thì sau 1 năm chơi bóng ở Hàn Quốc Xuân Trường cũng cải thiện được đáng kể. Nhưng tôi nghĩ Xuân Trường phải thể hiện được sự nhanh nhẹn hơn nữa và tranh chấp tốt hơn khi đôi đầu các cầu thủ Hàn Quốc hay ngoại binh”.

Trần Anh

(Tổng hợp)

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuan Truong HAGL V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT