Quảng cáo

Chấn động tại Europa League: CLB tí hon hạ gục gã khổng lồ

Thứ tư, 05/07/2017 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rạng sáng nay một cơn địa chấn đã xảy ra tại đấu trường châu Âu, đó là việc tí hon Progres Niedercorn hạ gục gã khổng lồ Rangers để vượt qua vòng sơ loại thứ nhất Europa League.


Video đội bóng Luxembourg tạo địa chấn trước Rangers ở vòng loại Europa League

Rangers không phải là một 'ông lớn' khi so sánh với các đội bóng trên toàn thế giới, thế nhưng khi đặt lên bàn cân với đội bóng Progres Niederkorn (Luxembourg) họ được xem là một 'gã khổng lồ'. Cũng chính bởi sự chênh lệch đẳng cấp rất lớn này, Rangers được cho là vô cùng thuận lợi khi đối đầu với Progres Niederkorn tại vòng sơ loại thứ nhất Europa League.

Ở trận lượt đi, Rangers đã thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Progres Niederkorn. Đây là lợi thế cực lớn và người ta tin gần như chắc chắn Rangers sẽ đi tiếp dù vẫn còn trận lượt về với Progres Niederkorn. Thế nhưng cơn địa chấn đã xảy ra, Progres Niederkorn đã khiến cả châu Âu chao đảo khi ngược dòng đánh bại Rangers để đi tiếp.

Europa League, tin tức Europa League, bóng đá Europa League, Chấn động tại Europa League

Trận lượt về giữa giữa hai đội bóng nêu trên diễn ra rạng sáng nay 5/7, Progres Niederkorn đã thi đấu quật cường và cầm hòa 0-0 trước Rangers sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Cú sốc thực sự xảy ra trong hiệp 2, Progres Niederkorn đã ghi liên tiếp 2 bàn trong 9 phút (66', 75') nhờ công của Emmanuel Francoise và Sebastien Thill để giành chiến thắng 2-0. Như vậy sau 2 lượt trận, Progres Niedercorn chính thức hạ Rangers với tỉ số chung cuộc 2-1 để vượt qua vòng sơ loại thứ nhất Europa League.

Chiến thắng của Progres Niedercorn đã khiến cả châu Âu chấn động, trong lịch sử đội bóng này, trước đó họ chưa từng vượt qua vòng sơ loại thứ nhất Europa League và cũng chưa từng có 1 chiến thắng sau tổng cộng 14 lần xuất trận.

Về phía Rangers, đội bóng lớn tại Scotland đã phải nhận vô số những lời chỉ trích tệ hại nhất. Trên tờ The Guardian và Independent, họ cùng đưa tin với dòng tiêu đề "Rangers thất bại nhục nhã tại Luxembourg ở vòng sơ loại Europa League". Tờ Daily Mail, họ đưa tin về thất bại của Rangers và đưa ra câu hỏi tu từ "Đây có phải là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử Rangers?"

Các báo dùng từ 'nhục nhã' để nói về thất bại của Rangers

Sự tủi nhục của Rangers chưa dừng lại ở các mặt báo, rất nhiều CĐV đã truy cập mạng xã hội dùng mọi từ ngữ khó nghe chỉ trích cầu thủ và HLV đội nhà. Ngoài ra, họ còn yêu cầu Rangers trả lại tiền vệ cũng như chi phí di chuyển tới Luxembourg xem trận đấu nêu trên.

Sau thất bại của Rangers, HLV Pedro Caixinha cho biết: "Tôi rất thất vọng và nhận mọi trách nhiệm, chúng tôi đã không thể làm gì hơn để giành chiến thắng ở trận đấu này. Tôi luôn nghĩ về điều tích cực và sẽ không bỏ cuộc, chúng tôi cần mạnh mẽ và đối mặt với tất cả dư luận. Đây là một bài học quý giá cho chúng tôi.

Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi NHM, Rangers đã không thể đáp ứng trước sự ủng hộ của mọi người. Bây giờ chúng tôi cần phải tiếp tục làm việc, làm việc chăm chỉ và hy vọng".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Europa League tin tức Europa League bóng đá Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT