Quảng cáo

Cây viết ngoại nói về BĐVN: Cảnh báo đội bóng của Công Vinh

Thứ bảy, 10/06/2017 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Scott Sommerville, tác giả bài viết chuyên sâu về bóng đá Việt Nam đăng tải trên trang bình luận bóng đá nổi tiếng InBedWithMaradona đã gián tiếp cảnh báo CLB TP HCM và Sài Gòn FC.

VIDEO: Truyền hình Mỹ làm phim về Công Vinh

Trên trang bình luận bóng đá InBedWithMaradona, cây viết Scott Sommerville đã có những phân tích rất chi tiết về bóng đá Việt Nam. Những vấn đề nổi bật của bóng đá Việt Nam từ cuối Thế chiến thứ II cho tới hiện tại, tác giả Scott Sommerville đều đưa ra những phân tích chi tiết.

Một vấn đề nổi cộm tác giải Sommerville đề cập đến đó là cách xây dựng và phát triển đội bóng của các CLB Việt Nam, qua đó gián tiếp cảnh báo cách làm hiện tại của CLB TP Hồ Chí Minh cũng như Sài Gòn FC.

"Đội bóng là đại diện cho một cộng đồng, có thể là một ngôi làng, thị trận hay một thành phố. Bởi vậy họ không thể di chuyển từ chỗ này tới chỗ khác được, đội bóng phải được xây dựng từ gốc, với nòng cốt là những cầu thủ địa phương tập hợp lại, như vậy người hâm mộ mới có thể cùng nhau theo dõi đội nhà thi đấu" - trích đoạn trong bài viết của tác giả Scott Sommerville.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin bóng đá Việt Nam, tin tức V-League

Tác giả nhấn mạnh, thành công của CLB là nhờ có người hâm mộ, CĐV quê ở đâu sẽ cổ vũ cho đội bóng ở đó. Khi CLB Sài Gòn được chuyển vào TP Hồ Chí Minh, trận đấu đầu tiên của họ thu hút được rất đông đảo CĐV tới theo dõi. Tuy nhiên, những trận đấu tiếp theo lượng khán giả cứ thế theo đà giảm đi. Scott Sommerville cho rằng, nếu 'Dự án Sài Gòn FC' thất bại, đây sẽ là lời cảnh báo cho các nhà quản lý bóng đá có ý định 'chuyển hộ khẩu'.

Bên cạnh vấn đề nêu trên, tác giả Scott Sommerville còn đặc biệt nhấn mạnh về cách đầu tư của các nhà quản lý bóng đá Việt Nam. Gián tiếp gửi lời cảnh báo tới CLB TP Hồ Chí Minh, thời gian qua quyền Chủ tịch Lê Công Vinh khá bạo chi về kinh tế. Ngay cả khi đội bóng thất bại, các cầu thủ cũng nhận được một khoản tiền thưởng khích lệ.

Tác giả Scott Sommerville viết: "Các ông chủ đội bóng là một nhóm doanh nhân giàu có, nếu cứ mãi chi tiền mà không nhận được kết quả xứng đáng, đến một lúc nào đó họ sẽ không còn hứng thú vào đầu tư bóng đá. Lượng CĐV đến sân nửa sau mùa giải không được cải thiện, các CLB ở Việt Nam hoàn toàn có thể phải giải thể".

Một vấn đề liên quan tới NHM Việt Nam cũng được tác giả Scott Sommerville đề cập chi tiết. "Khoảng 95% fan bóng đá Việt Nam ủng hộ các đội bóng trên thế giới, không hoàn toàn ủng hộ các CLB tại Việt Nam. Real Madrid, Barca, Man Utd và Liverpool có lượng CĐV hùng hậu tại Việt Nam", giải thích về vấn đề này cây viết Scott Sommerville phân tích: "Ở Việt Nam tình yêu dành cho bóng đá là không thể phủ nhận, nhưng đa số chuộng bóng đá nước ngoài hơn bởi chất lượng chuyên môn.

Một lý giải ngắn gọn là các CLB, cầu thủ Việt Nam nổi lên nhanh chóng nhưng 'biến mất' cũng nhanh chóng. Ở Argentina, 'Messi mới' xuất hiện mỗi mùa giải, còn ở Việt Nam, CLB đến và đi trong chớp mắt".

Cuối cùng tác giả gợi ý cho VFF và VPF để phát triển bóng đá Việt Nam, rằng nếu đầu tư hãy chú trọng các đội bóng tại TP Hồ Chí Minh, bởi tại thành phố này có lượng CĐV đông đảo hơn cả và dạt dào tình yêu với bóng đá.

Link bài gốc: https://inbedwithmaradona.com/journal/2017/6/5/vietnamese-football-an-in-depth-analysis

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin bóng đá Việt Nam tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT