Quảng cáo

Carlo Ancelotti: Thắng Atletico để khẳng định vị thế

Thứ năm, 15/01/2015 10:41 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở trận tái đấu với Atletico rạng sáng mai, HLV Carlo Ancelotti phải giúp Real Madrid đi tiếp để chứng minh bản thân giỏi hơn Diego Simeone và Los Blancos xứng đáng là đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Video clip bàn thắng: Atletico 2-0 Real Madrid 

Trong bốn lần đấu trí gần đây nhất, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã tỏ ra yếu kém hơn người đồng nghiệp Diego Simeone khi để thua Atletico tới 3 lần và 1 trận hòa. Nhìn vào những con số thống kê này, rõ ràng vị chiến lược gia người Italia đã bị khuất phục dù ông sở hữu trong tay nhiều cầu thủ chất lượng hơn như Cris Ronaldo, Gareth Bale, Benzema, Ramos hay Toni Kroos...

Mặc dù vậy, trong cuộc đua bình chọn danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2014 diễn ra mới đây. HLV Carlo Ancelotti đã cán đích ở vị trí thứ 2 sau Joachim Low, điều này đã gây ra nhiều tranh cãi. Trước đó, nhiều chuyên gia đánh giá danh hiệu HLV xuất sắc nhất là cuộc cạnh tranh của Ancelotti và Simeone, thế nhưng kết quả lại ngược lại hoàn toàn như mọi người đã biết.

trực tiếp Real vs Atletico, Carlo Ancelotti, Diego Simeone, Real Madrid xuất sắc nhất thế giới, tỉ lệ kèo Real vs Atletico, dự đoán tỉ số Real vs Atletico, link xem Real vs Atletico, xem trực tuyến Real vs Atletico

Ancelotti và Simeone tiếp tục đấu trí

Một điều gây tranh cãi nữa sau khi FIFA công bố danh hiệu HLV xuất sắc nhất tại gala trao giải Quả bóng vàng 2014, đó là HLV Carlo Ancelotti được đánh giá cao hơn cả Diego Simeone. Điều này trái ngược nếu nhìn về lịch sử những cuộc đấu trí gần giữa 2 nhà cầm quân tài ba này.

Ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp nhà Vua đêm nay giữa Real Madrid và Atletico, HLV Carlo Ancelotti cần phải giúp Los Blancos lật ngược thế trận (thua 0-2 trận lượt đi) để giành vé đi tiếp. Nếu làm được điều này, nhà cầm quân người Italia sẽ chứng minh được bản thân xứng đáng xếp trên Diego Simeone 1 bậc.

Giúp Kền kền trắng lội ngược dòng đánh bại Atletico, Carlo Ancelotti còn chứng minh được Real Madrid xứng đáng với danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Trước đó, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bình chọn Los Blancos là câu lạc bộ xuất sắc nhất năm 2014.

Trở lại với trận derby Madrid diễn ra rạng sáng mai, dù để thua 0-2 ở trận lượt đi nhưng cơ hội cho Real lội ngược dòng vẫn còn nguyên. Thất bại trước đó, HLV Ancelotti đã không sử dụng đội hình mạnh nhất khi cất Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị và điều này đã ảnh hưởng lớn tới chất lượng ghi bàn của Los Blancos. Chân sút người Bồ Đào Nha vừa giành giải Quả bóng vàng 2014, đây là liều thuốc tinh thần giúp CR7 trở lại mạnh mẽ hơn trong trận tái đấu với Atletico và anh sẽ khao khát lập công để khẳng định vị thế của mình.

trực tiếp Real vs Atletico, Carlo Ancelotti, Diego Simeone, Real Madrid xuất sắc nhất thế giới, tỉ lệ kèo Real vs Atletico, dự đoán tỉ số Real vs Atletico, link xem Real vs Atletico, xem trực tuyến Real vs Atletico

Ronaldo đang khát khao thể hiện mình

Hơn nữa, ở thất bại trước HLV Ancelotti đã để Alvaro Arbeloa đá chính thay Daniel Carvajal cũng khiến những tình huống phòng ngự tấn công của Kền kền trắng bị suy giảm. Mùa giải năm nay, dù chưa ghi bàn thắng nào nhưng Carvajal luôn thể hiện được tầm quan trọng của mình bên hành lang cánh phải của Real Madrid. Không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, cầu thủ mang áo số 15 tại Bernabeu còn tranh chấp bóng tốt và thường xuyên có những pha phản công gây khó khăn cho đối phương.

Rạng sáng mai, HLV Ancelotti sẽ dồn toàn bộ sức lực để đấu trí với Diego Simeone. Thế nhưng để lội ngược dòng thành công trước Atletico không phải là điều dễ dàng, mùa giải trước đội chủ sân Vicente Calderón đã tạo nên điều kỳ diệu với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén. Mùa bóng năm nay, dù không còn Diego Costa nhưng họ vẫn duy trì được phóng cách đó khi đưa về một chân sút đẳng cấp khác thay thế là Mario Mandzukic - cầu thủ đã ghi 15 bàn thắng sau 25 trận ra sân.

Như vậy, trận derby Madrid rạng sáng mai không chỉ quyết định tấm vé đi tiếp tại Cúp nhà Vua Tây Ban. Nó còn là cuộc chiến khẳng định vị thế của đội bóng, của huấn luyện viên và những siêu sao hàng đầu của hai CLB.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Los Blancos Bernabeu Ngôi sao La Liga Champions League Cúp nhà Vua Diego Simeone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT