Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra điểm chưa được của Học viện HAGL

Thứ ba, 01/12/2015 12:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngay khi ra mắt lứa cầu thủ đầu tiên, Học viện HAGL Arsenal JMG đã cho thấy được sự hiệu quả khi sản sinh ra những cái tên xuất chúng như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường... Tuy nhiên, Học viện của bầu Đức vẫn còn đó những khuyết điểm và theo nhận định của các chuyên gia thì đó là việc đốt cháy giai đoạn.

VIDEO: Khoảnh khắc nâng cao chức vô địch U21 Quốc tế 2015 của U21 HAGL

Kể từ khi hợp tác mở Học viện HAGL Arsenal JMG, bầu Đức luôn nhận được những lời ca ngợi nhờ cách làm bóng đá bài bản và hiệu quả. Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Học viện là các cầu thủ sẽ chơi chân trần trong 5 năm, đây được cho là cách để giúp các học viên có được cảm giác bóng tốt nhất nhờ tiếp xúc trực tiếp với bóng và sân cỏ.

Học viện HAGL Arsenal JMG, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, bầu Đức, điểm chưa được của Học viện HAGL, cong phuong sang nhat, tuan anh sang nhat, xuan truong sang nhat, hong duy sang nhat

HAGL có lứa cầu thủ chất lượng từ khóa 1 Học viện

Với những phương pháp làm việc bài bản, Học viện HAGL Arsenal JMG đã đào tạo ra lứa cầu thủ chất lượng ngay từ lần đầu tiên, đó là những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường... Tài năng của các tài năng khóa 1 Học viện HAGL là không thể phủ nhận, nhưng thành tích họ đạt được ở các giải đấu lớn là không cao. Ví dụ như tại giải U19 Đông Nam Á, SEA Games hay cả V-League.

Chia sẻ trên Thể thao Văn hóa, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ ra nguyên nhân khiến HAGL không gặt hái được kết quả tốt từ lứa cầu thủ khóa 1 là việc đốt cháy giai đoạn. Ông cho biết: "HAGL đang có hoạch định không đúng khi không cho các cầu thủ tham dự các giải trẻ từ Nhi đồng đến U13, U15 hay U17. Không giống tính chất huấn luyện như ở các CLB khác, các cầu thủ được thi đấu từ nhỏ, các cháu cứng cáp hơn, kinh nghiệm hơn, lòng quả cảm, tự tin đều có cả. Công Phượng sẽ thành công nhưng chưa phải bây giờ. Anh ta đã mất một giai đoạn chinh chiến từ nhỏ rồi."

Trước đó bầu Đức đã nhiều lần từ bỏ các giải đấu trẻ, lý do đưa ra là các cầu thủ của ông chơi bóng chân trần nên sẽ bị thiệt thòi nếu như tham gia. Đây là lời giải thích hợp lý, bởi tập chân trần trong suốt 5 năm đầu tiên tại Học viện HAGL là khâu bắt buộc.

Cùng quan điểm với ông Nguyễn Thành Vinh, HLV Triệu Quang Hà cũng cho rằng HAGL đã đốt cháy giai đoạn khi không tham gia các giải đấu trẻ. Đây chính là những bước quan trọng giúp cầu thủ có sự chuẩn bị tốt cho tương lai, thi đấu sớm ngoài việc cải thiện về thể lực còn giúp các học viên tích lũy kinh nghiệm chững chạc và tự tin hơn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Học viện HAGL Arsenal JMG Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường bầu Đức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT