Quảng cáo

Bóng đá Lào đón thêm cú sốc sau vụ 22 cầu thủ bị cấm

Thứ bảy, 18/02/2017 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau vụ việc 22 cầu thủ Lào bị Ủy ban kỷ luật AFC cấm thi đấu vĩnh viễn, bóng đá nước này tiếp tục nhận những cú sốc lớn và có thể tan vỡ.

Cách đây không lâu, Ủy ban kỷ luật của AFC đã chính thức ra lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn với 22 cầu thủ và quan chức bóng đá của Lào, Campuchia. Đây là kết quả của cuộc điều tra mà AFC cùng với sự hỗ trợ từ FIFA và Sportradar - công ty cảnh báo cá cược quốc tế có trụ sở tại Thụy Sỹ thực hiện từ năm 2014 tới nay. Cuộc điều tra của AFC liên quan tới việc dàn xếp tỉ số, thao túng kết quả trận đấu từ năm 2014. Để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc điều tra, chi tiết cụ thể các trận đấu có liên quan sẽ không được tiết lộ.

Lao Premier League, bong da Lao, tin tuc bong da, Lao League, 22 cau thu bi cam

Không chỉ 22 cầu thủ (2 cầu thủ Campuchia, 20 cầu thủ Lào) bị cấm thi đấu vĩnh viễn, bóng đá Lào đang đối mặt với cú sốc lớn hơn đó là nguy cơ giải tán giải VĐQG. Theo tờ Four Four Two mới đây đưa tin, nhiều đội bóng đã rút lui khỏi Lao Premier League ngay trước thềm mùa giải mới. Mới đây nhất, nhà ĐKVĐ Lanexang cũng bất ngờ giải tán đội bóng.

Lanexang chính là đối thủ của CLB Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2017, có lẽ vì lý do giải tán đội bóng nên trước đó họ đã rút lui khỏi giải đấu.

Trước đó, CLB Electricite du Laos đã rút lui khỏi Lao Premier League và ngay sau tuyên bố của đội bóng này, gần một nửa quân số tại giải đấu cũng tiếp bước rút lui.

Theo tờ Four Four Two, nguyên nhân dẫn đến việc các đội bóng bỏ giải là từ các cán bộ đứng đầu của Lao Premier League. Nó liên quan tới kinh tế và một số vấn đề chuyên môn. Nếu không sớm giải quyết được tình hình, giải Lao Premier League 2017 dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới nhiều khả năng sẽ bị bị hủy bỏ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lao Premier League bong da Lao tin tuc bong da Lao League 22 cau thu bi cam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT