Quảng cáo

‘Bó tay’ với mức thuế chuyển nhượng mới của Trung Quốc

Thứ sáu, 26/05/2017 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhằm hạn chế các đội bóng chi mạnh tay mua sắm các cầu thủ ngoại, mới đây LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã đưa ra mức thuế chuyển nhượng cực sốc.

VIDEO: Ronaldinho, Maradona từng tỏa sáng ở U20 World Cup

Thời gian qua các đội bóng đại gia Trung Quốc làm điên đảo thị trường chuyển nhượng, CLB Shanghai SIPG đã chi số tiền lên tới 52 triệu bảng để chiêu mộ Oscar từ Chelsea, CLB Shanghai Shenhua mua Carlos Tevez với giá khoảng 32 triệu bảng, cùng với đó là một số sao đình đám khác như John Obi Mikel, Ramires hay Alex Texeira...

Oscar rời Chelsea để sang Trung Quốc với mức phí chuyển nhượng lớn

Dễ dàng nhận thấy các đội bóng giàu có Trung Quốc đang dùng tiền làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng, nhằm hạn chế chi tiêu  LĐBĐ Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp đưa ra điều chỉnh về mức thuế chuyển nhượng cầu thủ ngoại. Mới đây LĐBĐ Trung Quốc đã chính thức thông báo mức thuế chuyển nhượng mới, cực số khi họ quyết định đánh thuế 100%. Theo đó, đội bóng nào mua cầu thủ nước ngoài với số tiền bao nhiêu thì họ phải chi trả tiền thuế đúng bằng số tiền đó.

Theo dự kiến, điều chỉnh về mức thuế nêu trên sẽ có hiệu lực từ ngày 19/6 tới.

Trong thời gian qua rất nhiều đội bóng Trung Quốc liên hệ với các ngôi sao tên tuổi thế giới, tiêu biểu như những Rooney, Ibrahimovic hay cả Sergio Aguero... Để thuyết phục những cái tên này họ dự chi một khoản tiền khổng lồ, thế nhưng các đội bóng Trung Quốc nhiều khả năng từ bỏ kế hoạch này trước mức thuế mới được áp đặt từ LĐBĐ nước nhà.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin chuyển nhượng chuyển nhượng Hè 2017 tin tức chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT