Quảng cáo

Nhận định Pháp vs Bồ Đào Nha: Thiên thời và địa lợi, 2h00 ngày 11/7

Chủ nhật, 10/07/2016 20:03 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Pháp và Bồ Đào Nha đều thể hiện được thế mạnh của riêng mình trên con đường vào chung kết, thế nhưng ở cuộc chiến quyết định ngôi vương sắp tới đội chủ nhà đang gặp khá nhiều thuận lợi.

Pháp - Bồ Đào Nha: Những hình ảnh đáng nhớ trước thềm chung kết Euro 2016

Lịch sử ủng hộ đội chủ nhà

Tính trên tất cả các mặt trận kể cả chính thức và đấu giao hữu, Bồ Đào Nha và Pháp đã có rất nhiều lần đụng độ. Nhìn lại quá khứ, có lẽ người Bồ Đào Nha sẽ thất vọng bởi mỗi khi đối đầu với những chú Gà trống Gô Loa họ đều thất bại. Lần gần đây nhất Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Pháp là trận giao hữu năm 1975 (Bồ Đào Nha thắng 2-0), thế nhưng trận đấu này đã diễn ra cách đây 41 năm và kể từ đó tới nay họ chưa một lần giành chiến thắng trước ĐT Pháp.

Ở trận bán kết EURO 1984, sau 90 phút thi đấu chính thức Bồ Đào Nha và Pháp hòa nhau với tỉ số 1-1. Trong hai hiệp phụ, dù Bồ Đào Nha có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, nhưng cuối cùng họ vẫn phải chịu thua ngược 2-3 sau 120 phút. Kịch bản này cũng diễn ra tương tại tại bán kết EURO 2000, Bồ Đào Nha có bàn dẫn trước nhưng rồi để Pháp cầm hòa 1-1 sau 90 phút, tới những phút cuối của hiệp phụ thứ 2 Zidane thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Pháp.

Tại World Cup 2006, Pháp và Bồ Đào nha tiếp tục đụng độ nhau tại bán kết. Ở trận đấu này, Zidane tiếp tục ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt giúp ĐT Pháp giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Trong suốt 41 năm qua, Bồ Đào Nha luôn phải đón nhận thất bại mỗi khi đối đầu với ĐT Pháp. Đây chính là lợi thế tinh thần không hề nhỏ cho những chú Gà trống Gô Loa ở trận chung kết EURO 2016 sắp tới.

phap vs bo dao nha: chu nha huong loi

Pháp đang gặp nhiều thuận lợi trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết EURO 2016

Bất ngờ xảy ra ở chung kết?

Trên hành trình vào trận chung kết EURO 2016, Bồ Đào Nha thể hiện khá nghèo nàn về mọi mặt. Điều đặc biệt của Bồ Đào Nha chính là Cris Ronaldo, anh đang là nhân vật trụ cột và góp công lớn nhất giúp đội nhà vượt qua vòng bảng và tiến tới trận cuối cùng tại giải vô địch châu Âu năm nay.

Lối chơi của Bồ Đào Nha có lẽ chính là vấn đề được phản ánh nhiều nhất, họ không giành được chiến thắng nào nhưng vẫn tiến tới vòng knock-out và tại đây họ đánh bại Croatia trong hiệp phụ. Ở trận tứ kết, Bồ Đào Nha cần phải nhờ tới loạt sút luân lưu đầy may rủi mới vượt qua được Ba Lan để vào bán kết đụng độ xứ Wales. Đối đầu với xứ Wales, Bồ Đào Nha lần đầu tiên có chiến thắng sau 90 phút ở EURO 2016.

Con đường vào chung kết của Bồ Đào Nha chẳng hề thuyết phục so với ĐT Pháp. Ngay tại vòng bảng, đội chủ nhà đã thể hiện sức mạnh đáng nể và đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ở vòng knock-out, những chú Gà trống Gô Loa vượt qua CH Ailen với tỉ số 2-1 để vào tứ kết gặp Iceland. Đối đầu với Iceland, Pháp dễ dàng có chiến thắng 5-2.

Chưa dừng lại ở đó, ở bán kết trước ĐT Đức, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu ấn tượng với chiến thắng 2-0 sau 90 phút để tiến thẳng tới chung kết. Sức mạnh của ĐT Pháp đến từ sự đoàn kết và đồng đều ở mỗi mắt xích, họ cũng sở hữu nhiều ngôi sao và cái tên sáng nhất hiện tại đó chính là Griezmaan, người đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Lối chơi của ĐT Pháp cũng rất thuyết phục, hàng phòng ngự luôn thể hiện được sự chắc chắn đúng lúc. Ở tuyến giữa, những Pogba, Matuidi hay Sissoko... đều duy trì được sự ổn định. Bên cạnh đó, Payet và Giroud đều đã để lại nhiều ấn tượng trong những trận đấu đã qua.

Tổng kết cùng với lợi thế sân nhà, thiên thời địa lợi và nhân hòa đều đang đứng về phía ĐT Pháp. Thế nhưng khi trái bóng chưa lăn thì chúng ta không thể đoán trước được điều gì. Đội mạnh chưa chắc đã là đội chiến thắng, quyết tâm và có thêm phần may mắn thì Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể phá cái dớp trong hơn 40 năm qua trước Pháp để vô địch EURO năm nay.

Lực lượng

Bồ Đào Nha có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Pepe.

Pháp cũng có đầy đủ nhân sự ở trận chung kết

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio – Cedric, Fonte, Pepe, Eliseu – Mario, Sanches, Moutinho, Silva – Nani, Ronaldo.

Pháp (4-3-3): Lloris – Sagna, Rami, Koscielny, Evra – Kante, Matuidi, Pogba – Payet, Griezmann, Giroud.

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan