Quảng cáo

Barca vs Sevilla: Tái hiện kỷ lục - 1h45, 12/8

Thứ ba, 11/08/2015 09:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đánh bại Sevilla, Barca sẽ cân bằng kỷ lục 5 lần giành Siêu cúp châu Âu của AC milan và đồng thời tái hiện thành tích 'ăn 6' của đội chủ sân Nou Camp dưới thời Pep Guardiola năm 2009.

>> LINK XEM TRỰC TIẾP BARCA VS SEVILLA

>> LINK SOPCAST BARCA VS SEVILLA

VIDEO: Messi suýt tẩn nhau với đối phương ở trận giao hữu Barca - Roma

Trước thềm Siêu cúp châu Âu, Barcelona đón nhận 2 tin buồn đó là sự vắng mặt của Neymar và Jordi Alba vì chấn thương. Theo báo chí đưa tin, 'tiểu Pele' bị quai bị nên không thể góp mặt ở trận đấu với Sevilla diễn ra rạng sáng mai. Đây là thiệt thòi lớn đối với HLV Luis Enrique, bởi tam sát M-N-S đã bị phá vỡ.

Barca vs Sevilla, truc tiep Barca vs Sevilla, link xem Barca vs Sevilla, link sopcast Barca vs Sevilla, link xem truc tuyen Barca vs Sevilla, video clip Barca vs Sevilla, Nou Camp,La Liga,Champions League,Tin chuyển nhượng, Siêu cúp châu Âu

Pedro thay thế vị trí của Neymar

Tuy nhiên, HLV Enrique không quá lo lắng khi đã lường trước được sự việc và đặt niềm tin vào Pedro. Theo thống kê, tỉ lệ chiến thắng của Barca trong những trận đấu thiếu vắng Neymar lên tới 77,77%, điều này cho thấy sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp vẫn rất ghê gớm dù 'tiểu Pele' không ra sân.

Barcelona thiếu vắng 2 nhân sự, thế nhưng đối thủ của họ Sevilla lại đang khủng hoảng vì chấn thương. Ở trận tranh Siêu cúp này, HLV Unai Emery không có sự vắng mặt của 5 các cầu thủ là Daniel Carrico, Nico Pareja, Sebastian Cristoforo, Steven N’Zonzi, Adil Rami vì chấn thương. Đội hình không được đánh giá cao, nhân sự lại thiếu hụt nên khả năng Sevilla tạo ra bất ngờ trước Barca càng khó xảy ra.

Tâm lý của Barcelona cũng đang lên cao, thầy trò HLV Luis Enrique đang hướng tới Siêu cúp châu Âu để cân bằng kỷ lục 5 lần đoạt danh hiệu này với AC Milan. Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp cũng quyết tâm tái hiện kỳ tích 'ăn 6' của mình hồi năm 2009 dưới thời Pep Guardiola. Để tiếp tục tham vọng này, điều đầu tiên thầy trò HLV Enrique cần làm đó là đánh bại Sevilla để giành Siêu cúp châu Âu, tiếp sau đó là Siêu cúp Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup. Trước đó, Barca đã có 3 chức vô địch là Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua.

Có nhiều lợi thế, nhưng Barcelona không được phép thi đấu chủ quan bởi ở lần đối đầu gần nhất họ đã bị Sevilla đánh bại ở Siêu cúp châu Âu 2006. Bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, thế nhưng CLB xứ Andalucia sẽ không buông xuôi và họ sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu đề ra.

Thống kê đáng chú ý

4- Barca đang là đội bóng thành công thứ nhì lịch sử siêu cup châu Âu với 4 danh hiệu. Chỉ có AC Milan (5) là có thành tích tốt hơn họ.

2- Đội bóng xứ Catalan cũng đã giành chiến thắng trong 2 trận siêu cup châu Âu gần nhất năm 2009 (trước Shakhtar) và 2011 (trước Porto).

1- Tuy nhiên, lần cuối cùng Barcelona thua trong một trận chung kết siêu cup lại đến từ chính…Sevilla, trong thất bại 0-3. Đó cũng là lần duy nhất Sevilla giành chiến thắng tại giải đấu này trong 3 lần gần nhất tham dự.

22- Lionel Messi đã ghi tới 22 bàn vào lưới Sevilla. Chỉ có trước Atletico (23 bàn) Messi mới ghi được nhiều bàn hơn thế.

0- Unai Emery chưa từng đả bại được Barca (Hòa 6 thua 13).

Thông tin lực lượng

Barcelona: Jordi Alba và Neymar chấn thương, khả năng ra sân của Douglas còn bỏ ngỏ.

Sevilla: Daniel Carrico, Nico Pareja, Sebastian Cristoforo, Steven N’Zonzi, Adil Rami đều sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Iniesta, Rakitic, Busquets; Pedro, Suarez, Messi.

Sevilla: Rico; Mariano, Rami, Carrico, Tremoulinas; Krychowiak, Banega, Iborra; Vitolo, Immobile, Gameiro.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp La Liga Champions League Tin chuyển nhượng Siêu cúp châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT