Quảng cáo

Báo châu Á tiến cử HLV trưởng cho ĐT Việt Nam

Thứ năm, 14/09/2017 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc ghế nóng ĐT Việt Nam vẫn đang bỏ trống và mới đây tờ báo hàng đầu châu Á, Fox Sport đã tiến cử một vị chuyên gia cho VFF.

VIDEO: Sai lầm đáng tiếc của thủ môn U18 Việt Nam

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức, VFF vẫn chưa thể tìm ra người thay thế chiếc ghế nóng trên ĐT Việt Nam. Trong tình thế cấp bách, VFF đã bổ nhiệm ông Mai Đức Chung (HLV tuyển nữ Việt Nam) tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam trận gặp Campuchia diễn ra ngày 5/9 vừa qua. Trong buổi họp chiều 12/9, VFF vẫn chưa thể thống nhất ý kiến nên vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam tiếp tục bỏ trống. Vào ngày 10/10 tới Việt Nam bước vào trận lượt về gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2018, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tạm quyền chỉ đạo ĐTQG.

VFF đã có trong tay danh sách những ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, sắp tới các lãnh đạo sẽ tiếp tục họp bàn để 'chốt' cái tên cuối cùng được chọn. Trước khi VFF ra quyết định, mới đây tờ báo Fox Sport đã đưa ra một ứng cử viên được cho là hoàn hảo nhất dẫn dắt ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cái tên Fox Sport tiến cử là HLV Alfred Riedl. Mặc dù vậy, họ cho rằng Alfred Riedl chỉ là phương án ngắn hạn tuyệt vời cho ĐT Việt Nam.

Báo châu Á tiến cử ông Riedl thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng

"Riedl không phải là phương án dài hạn với ĐT Việt Nam. Nhưng ngắn hạn, ông rất phù hợp cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup. Tại Đông Nam Á, HLV Alfred Riedl am hiểu và đặc biệt là ông nắm rõ bóng đá Việt Nam. Bổ nhiệm một HLV mới chưa có nhiều kinh nghiệm, đây thực sự là một canh bạc với ĐT Việt Nam tại Asian Cup. Với HLV Riedl, ông là sự lựa chọn chất lượng cho ĐT Việt Nam" - trích đoạn bài viết trên Fox Sport.

Tại AFF Cup 2016, HLV Alfred Riedl dẫn dắt ĐT Indonesia, ông đã giúp ĐTQG này đánh bại Việt Nam ở bán kết để giành quyền bước vào trận đấu cuối cùng. Ở trận chung kết gặp Thái Lan, HLV Riedl cùng ĐT Indonesia đã thất bại và cán đích ở vị trí thứ 2. Sau giải đấu này, HLV Riedl đã chia tay ĐT Indonesia và về quê nhà nghỉ ngơi. Trong những chia sẻ mới nhất của HLV Alfred Riedl, ông cho biết vẫn luôn dành tình cảm với bóng đá Việt Nam, bởi vậy không ngoại trừ khả năng ông đồng ý tái hợp khi nhận được đề nghị từ VFF.

Trong quá khứ HLV Riedl có 3 giai đoạn dẫn dắt Việt Nam, trong đó có 2 thành tích Á quân SEA Games 2003 và 2005.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam HLV Alfred Riedl HLV Nguyễn Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT