Thethao247.vn
  • zalo

Báo Hàn: “Thật may khi Việt Nam và Thái Lan không gặp nhau ở bán kết”

26/11/2018 20:20:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Báo chí Hàn Quốc vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, mới đây họ tiếp tục có những nhận định sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức vào bán kết.

Video pha ăn mừng cực dị của Quang Hải và Hồng Duy

Sau khi vòng bảng AFF Cup khép lại, 2 cặp đấu vào bán kết đã được xác định là Malaysia gặp Thái Lan và Việt Nam gặp Philippines. Hai cặp đấu này rất hấp dẫn và theo tờ Chosun của Hàn Quốc, họ cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã may mắn không gặp nhau tại vòng bán kết.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, báo Hàn

Tờ báo nêu trên đưa tin: "Thật may khi Việt Nam không gặp Thái Lan tại bán kết. Việt Nam đã từng đánh bại Thái Lan tại AFF Cup 2008, nhưng nếu họ gặp nhau tại bán kết năm nay, Việt Nam rất có thể không đến được trận chung kết. Tương tự như Thái Lan, họ là một đội mạnh và họ cũng có thể bị loại nếu gặp Việt Nam. Điều này sẽ rất đáng tiếc.

Thái Lan là một tập thể mạnh, lối chơi của họ đơn giản nhưng hiệu quả. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã cho thấy sức mạnh đáng sợ, họ ghi 8 bàn sau 4 trận và chưa để thủng lưới. Nếu có thể đánh bại Philippines tại bán kết, nhiều khả năng Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận chung kết, khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội lớn lên ngôi vô địch".

Trong khi tờ Chosun đánh giá sức mạnh của các đội bóng tại bán kết thì tờ Yonhap, họ bày tỏ sự ấn tượng về NHM Việt Nam. Sau khi ĐT Việt Nam hạ Campuchia để vào bán kết, tờ báo này kinh ngạc khi hàng ngàn NHM đổ ra trung tâm TP.Hà Nội ăn mừng.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, báo Hàn

"Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các điểm chính quanh Quận Hoàng Kiếm rất đông đảo người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng. Họ tụ tập thành nhóm, hò hét không ngừng. Thậm chí, có một số NHM Việt Nam còn rơi nước mắt.

Với những người hâm mộ trẻ tuổi, họ đi xe máy và cầm theo một lá cờ Việt Nam, họ vi vu trên đường phố Hà Nội vào nửa đêm để ăn mừng", tờ Yonhap chia sẻ.

Tờ Reuters, họ cũng đưa tin về ĐT Việt Nam vào bán kết. Tuy nhiên, nguồn tin này nhận định chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo là điều đương nhiên bởi sức mạnh vượt trội của Việt Nam trước Campuchia.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn