Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Việt Nam vs Iraq: Vươn mình ra biển lớn

08/01/2019 09:16:00 (GMT+7)Minh Hùng

Thể Thao 247 - Tối 8/1 ĐT Việt Nam đấu với Iraq trận ra quân Asian Cup 2019, trận đấu đánh đấu sự vươn mình ra biển lớn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

VIDEO: HLV ĐT Việt Nam tạo nên cơn 'sốt' tại Hàn Quốc

Bảng D Asian Cup 2019

Thời gian thi đấu: 20h30 ngày 8/1

SVĐ: Zayed Sports City

Kênh trực tiếp: Thể thao 247, VTV5, VTV6

>>> Link xem trực tiếp Việt Nam vs Iraq TẠI ĐÂY <<<


Chờ tài cầm quân của HLV Park Hang-seo

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc về trình độ. Minh chứng gần đây nhất đó chính là chức vô địch AFF Cup 2018, danh hiệu thầy trò HLV Park Hang Seo giành được một cách đầy thuyết phục.

Đáng chú ý hơn là cách ĐT Việt Nam thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, ông thường xuyên đưa ra những chiến thuật bất ngờ nhưng lại vô cùng hiệu quả. Dù là ra sân đá chính hay ngồi trên băng ghế dự bị, các tuyển thủ Việt Nam đều rất gắn kết và thể hiện quyết tâm cao khi được đặt niềm tin.

Việt Nam vs Iraq

Nhắc lại kỳ AFF Cup 2018 vừa qua, trên con đường giành chức vô địch, ĐT Việt Nam thi đấu 8 trận và gần như tất cả đều có sự thay đổi trong mỗi đội hình ra sân. Nhiều ý kiến lo ngại điều này sẽ gây ảnh hưởng tới kế hoạch đường dài của ĐT Việt Nam, nhưng kết quả cho thấy điều ngược lại, đó chính là chức vô địch.

HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Asian Cup, nhưng bù lại ông giữ gần như toàn bộ đội hình ĐT Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018, điều này giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc dễ dàng hơn trong việc triển khai chiến thuật để khắc chế các đối thủ mạnh tại Asian Cup 2019.

Lúc này HLV Park Hang Seo chắc chắn đã có những tính toán cho trận ra quân gặp Iraq, mục tiêu của ông ở màn so tài này là ít nhất giành được 1 điểm.

Việt Nam và cái duyên với đối thủ Tây Á

Trong hơn 1 năm cầm quân tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo rất có duyên khi đụng độ các đối thủ Tây Á. Tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq tại vòng tứ kết để đi tiếp. Trận đấu đó U23 Việt Nam thi đấu kiên cường và cầm hòa đối thủ 3-3 sau 120 phút, sau đó chúng ta giành chiến thắng trên loạt sút penalty.

Việt Nam vs Iraq

Đến Asiad 2018, HLV Park Hang Seo cùng ĐT Olympic Việt Nam gặp Syria tại tứ kết và giành chiến thắng. Tới trận tranh hạng 3 với UAE, chúng ta chỉ để thua đáng tiếc ở những phút cuối trong hiệp phụ thứ 2.

Cách chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh HLV Park Hang Seo áp dụng đã gây không ít khó khăn cho các đối thủ Tây Á. Hy vọng tại trận gặp ĐT Iraq thuộc Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ mang về được kết quả tốt nhất.

Giành điểm trước Iraq không dễ

ĐT Việt Nam có đội hình mạnh nhất sự Asian Cup 2019 khi Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, để giành điểm trước Iraq không phải là điều dễ dàng. Nhất là khi Iraq hành quân tới UAE với quyết tâm giành chức vô địch. Hơn nữa, đẳng cấp của ĐT Iraq là hoàn toàn khác so với đội U23 tại VCK U23 châu Á 2018. Trong khi đó, ĐT Việt Nam mang đội hình với nhiều cầu thủ vừa dự giải trẻ châu Á 2018 vừa qua.

Trận đấu giữa Việt Nam với Iraq diễn ra lúc 20h30 ngày 8/1, mời quý vị chú ý đón xem.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Đại, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Iraq: Gassid, Ibrahim, Adnan, Salim, Faez, Yasin, Tariq, Attwan, Husni, Ali, Hussein.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn