Quảng cáo

5 công thần rời HAGL nhường chỗ cho sao trẻ

Thứ ba, 04/10/2016 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Với quyết tâm trẻ hóa HAGL, bầu Đức đã không ngần ngại loại bỏ nhiều cầu thủ để đôn lứa tài năng thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG lên sân chơi V-League.

Player Loading...

VIDEO: Pha dàn xếp đá phạt ấn tượng của cầu thủ HAGL

Mùa giải 2015 đánh dấu một sự thay đổi táo bạo của CLB HAGL, trước khi V-League 2015 khởi tranh bầu Đức đã loại bỏ gần như toàn bộ đội hình, thay vào đó ông đôn lứa 'gà nòi' thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG lên thi đấu. Trong đó, những cái tên đáng chú ý được bầu Đức lựa chọn gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn...

Bầu Đức đặt rất nhiều kỳ vòng vào lứa tại năng trẻ, ông thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng chấp nhận HAGL bị đánh xuống hạng để tạo cơ cho lứa cầu thủ con cưng.

V-League 2016 vừa kết thúc, trang Football Channel Vietnam đã điểm lại 5 công thần của HAGL đã phải ra đi vì sao trẻ.

Văn Pho từng phải rời HAGL vì lứa cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG

1. Trung vệ Dương Văn Pho

Là người mang băng đội trưởng của HAGL ở mùa giải 2014 nhưng trung vệ gốc Đồng Tháp đã phải nói lời chia tay đội bóng phố Núi để chuyển đến Đồng Nai đầu mùa giải 2015, thời điểm đó bầu Đức quyết định trẻ hóa gần như toàn bộ đội hình ở V.League 2015 bằng lứa cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG và lớp Năng khiếu.

Sau mùa giải 2015 đầy khó, HAGL đã chiêu mộ lại Văn Pho và anh nhanh chóng trở thành trụ cột giúp đội bóng phố Núi trụ hạng thành công ở V.League 2016. Hiện tại Văn Pho vẫn đang là cầu thủ HAGL, có thể anh sẽ được giữ lại thi đấu ở mùa giải tiếp theo.

2. Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh

Là sản phẩm của lò đào tạo trẻ phố Núi và được phát hiện tài năng từ khi còn rất trẻ, Nguyễn Tuấn Mạnh nhanh chóng trở thành thủ môn số 1 của HAGL và ĐT U23 Việt Nam trong năm 2011.

Sau một thời gian dài bắt dự bị cho thủ môn Bassey Akpan, Tuấn Mạnh tưởng như sẽ lấy lại được vị trí số 1 trong khung gỗ HAGL ở mùa giải 2015 khi cựu tuyển thủ Nigeria ra đi.

Nhưng đó cũng là lúc Tuấn Mạnh phải rời đội bóng đã gắn bó 10 năm để ra đi tìm bến đỗ mới khi những thủ môn trẻ như Phạm Văn Tiến và Lê Văn Trường được đôn lên đội 1.

Dẫu vậy ra đi có lẽ là một quyết định đúng đắn với Tuấn Mạnh bởi ở đội bóng mới Sanna Khánh Hòa, anh đã chơi rất hay và giành một suất trên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Hoàng Thiên cũng phải rời HAGL để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ

3. Tiền đạo Lê Hoàng Thiên

Hoàng Thiên sớm nổi danh ở HAGL từ khi còn khoác áo lứa U19 giành HCB U19 Quốc gia năm 2009. Sau đó anh được đôn lên đội 1 HAGL và liên tục được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam.

Ở mùa giải 2015, Hoàng Thiên là một cầu trong những cầu thủ cũ chơi ổn định nhất của HAGL và là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn trụ hạng thành công.

Nhưng kết thúc mùa giải, Hoàng Thiên vẫn không được CLB gia hạn hợp đồng, buộc anh phải quyết định rời khỏi nơi đã đào tạo ra mình để cập bến SHB Đà Nẵng.

4. Tiền vệ Võ Út Cường

Là một cầu thủ giàu tiềm năng thuộc lứa cầu thủ do chính CLB đào tạo như Tuấn Mạnh, Văn Long, Hoàng Thiên, Thái Học…, Út Cường đã ít nhiều thể hiện được tài năng ở các giải trẻ cùng đội trẻ HAGL.

Được giữ lại cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, tham dự V.League 2015 nhưng Út Cường đã chơi không quá ấn tượng dưới tay HLV Grachen. Anh chỉ thực sự thể hiện được năng lực khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên “chữa cháy” ở thời điểm gần cuối mùa giải.

Út Cường sau đó cũng nối gót đồng đội Hoàng Thiên rời khỏi CLB khi mùa giải 2015 kết thúc do không được đội bóng phố Núi gia hạn hợp đồng.

5. Hậu vệ Bùi Văn Long

Là người gắn bó lâu nhất với CLB từ khi mới 12, 13 tuổi, hậu vệ Bùi Văn Long được coi là công thần ở đội bóng phố Núi. Anh cũng được đánh giá là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội và từng nhiều lần được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam.

Ở mùa giải 2016, Văn Long chính là người đeo băng đội trưởng của HAGL nhiều nhất, trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian.

Kết thúc mùa giải 2016, dù còn hợp đồng 1 năm với HAGL nhưng Văn Long đã được bật đèn xanh ra đi và theo một nguồn tin chưa chính thức, hậu vệ này sẽ gia nhập SHB Đà Nẵng.

Theo Football Channel Vietnam

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL bầu Đứ Học viện HAGL Arsenal JMG 5 công thần rời HAGL nhường chỗ cho sao trẻ V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo