Quảng cáo

HLV Hoàng Văn Phúc mời Hoàng Tuấn Anh làm phó tướng

Thứ sáu, 14/02/2014 19:55 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – HLV Hoàng Anh Tuấn được cho là đang rảnh rỗi sau khi bị lãnh đạo V.Hải Phòng buộc thôi chức hồi đầu năm. Chính vì vậy, khi được HLV Hoàng Văn Phúc mời vào thành phần BHL ĐTVN ông đã gật đầu.

 

Ông Hoàng Anh Tuấn đồng ý lên tuyển làm phó tướng cho HLV Hoàng Văn Phúc

 

ĐTVN sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2014 vào ngày 27/02 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu là đá giao hữu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc và thi đấu trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015 gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 05/03 trên sân Mỹ Đình.

 

Ngay lúc này, HLV Hoàng Văn Phúc không chỉ lên danh sách cầu thủ sẽ triệu tập đợt tới mà còn tìm kiếm cho mình những phó tướng để cùng hỗ trợ công việc trên tuyển sắp tới. Sau thất bại ở SEA Games 27, ông Phúc đã đệ đơn xin từ chức lên VFF những không được chấp thuận và ông sẽ phải có trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG ít nhất là hết vòng loại Asian Cup 2015. Và cuộc tái đấu với Hồng Kông (Trung Quốc) chỉ còn ý nghĩa danh dự, song nó cũng gợi mở cho quá trình tái thiết ĐT Việt Nam.

 

Có nhiều ý kiến cho rằng, thành phần BHL của ĐT U23 VN tại SEA Games không đủ năng lực để hỗ trợ cho ông Phúc nên dẫn đến thất bại. Chính vì vậy, lần tập trung của ĐTVN lần này nhà cầm quân người Hà Nội sẽ phải lựa chọn cho mình những phó tướng mới. Khi HLV Nguyễn Văn Sỹ và Phùng Thanh Phương đều từ chối lên tuyển lần này khiến cho ông Phúc chỉ còn mình trợ HLV thủ môn Quách Ngọc Minh.

 

Sau khi cân nhắc và xem xét, ông Phúc đã thuyết phục được tân HLV CLB B.Bình Dương là ông Nguyễn Thanh Sơn lên hỗ trợ mình và VFF đã làm việc với đội bóng chủ quản, cuối cùng ông Sơn cũng đồng ý. Ngoài ra, VFF đưa cựu HLV trưởng V.Hải Phòng Hoàng Anh Tuấn ngồi vào ghế trợ lý số 1 của ĐT Việt Nam. HLV Hoàng Văn Phúc cũng xác nhận điều này, đồng thời thừa nhận ông cần sự hỗ trợ từ HLV người Khánh Hòa. Trong lúc đang rảnh khi vừa bị lãnh đạo V.Hải Phòng buộc thôi chức HLV hồi đầu năm 2014, ông Hoàng Anh Tuấn đã không mất nhiều thời gian để suy nghĩ khi nhận được lời mời từ HLV Hoàng Văn Phúc và VFF.

 

Với sự hiện diện của HLV Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Thanh Sơn, đồng thời giữ lại HLV thủ môn Quách Ngọc Minh, thành phần BHL ĐTVN xem như tạm ổn. Tuy nhiên, trong đợt tập trung tới, ĐTVN sẽ không thể có được binh lực mạnh nhất do một số trụ cột bị chấn thương hoặc dính thẻ đỏ như Nguyên Sa, Phước Vĩnh, Tấn Tài, Hồng Sơn… Tuy nhiên, ông Phúc sẽ có được sự bổ sung nhiều gương mặt trẻ từng tham dự SEA Games 27 là Bửu Ngọc, Mạnh Hùng, Mạnh Dũng, Văn Quyết…Ngoài ra còn có sự phục vụ của chân sút Lê Công Vinh.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan