Quảng cáo

U19 Việt Nam mới chỉ đang... ‘chơi bóng’!

Thứ hai, 06/01/2014 22:26 PM (GMT+7)
A A+

Một trận thua nhiều tiếc nuối, nhưng quả thật cũng qua trận thua ấy, U19 Việt Nam còn nhiều điều cần phải hoàn thiện để có thể trở thành một đội bóng lớn, mà điều lớn nhất nếu so với U19 AS Roma chính là kinh nghiệm trận mạc.

 

 

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 1-2 U19 AS Roma


Đồng đều ở mọi tuyến với lối chơi ban ngắn kỹ thuật, lối đá của U19 Việt Nam thực sự làm mê hoặc người hâm mộ dù kết quả cuối cùng tỷ lệ nghịch với thế trận cũng như số cơ hội mà các cầu thủ trẻ chủ nhà đã tạo ra.

Đó chính là lối chơi mà rất nhiều thập kỷ mà bóng đá Việt Nam phải vất vả tìm kiếm: Nhanh - Ngắn - Mạnh - Chuẩn xác. Suốt 90 phút, không hề có 1 đường bóng bổng, không có những pha câu bóng vu vơ vào vòng cấm đối phương để mong tìm cơ hội, kể cả lúc bị dẫn bàn.

Cầm bóng chắc ở sân nhà, triển khai nhanh ở khu giữa sân, đánh vỗ mặt hoặc vào nách của hàng thủ đội khách bằng những đường chọc khe sắc lẹm cùng như pha chạy chỗ thông minh. Rõ ràng, nếu tận dụng tốt các cơ hội đã có, U19 Việt Nam ít nhất đã giữ lại được 1 điểm cho mình.

 

u19 việt nam , u9 as roma, u19 việt nam thua u19 as roma, U19 quốc tế TP.HCM 2014 , U19 Việt Nam , Hoàng Anh Gia Lai , Đoàn Nguyên Đức , HA.GL – Arsenal JMG , Guillaume Graechen , SVĐ Thống Nhất , U19 Việt Nam, Cúp tứ hùng 2014

U19 Việt Nam đã có một trận cầu cống hiến


Tuy nhiên, đằng sau sự đồng đều đến bài bản ấy, còn là lối chơi chưa thực sự đột biến của U19 Việt Nam nếu so với U19 AS Roma, những đối thủ đồng trang lứa, nhưng có thừa kinh nghiệm cho một trận cầu mà họ ở cửa dưới.

U19 AS Roma không hề bị cuốn theo lối đá nhanh, kỹ thuật của U19 Việt Nam mà trung thành với bài phòng ngự phản công của mình trong suốt trận đấu và các học trò của HLV Alberto de Rossi đã thành công với khả năng tận dụng cơ hội cực tốt.

Không chỉ là lối chơi Ý đặc trưng, chiến thắng của U19 AS Roma còn là chiến thắng của thứ bóng đá thực dụng hiện đại. Thứ bóng đá mà chỉ hình thành qua thi đấu cọ xát thường xuyên, thay vì thứ kỹ, chiến thuật nhồi nhét trên sân tập hay sa bàn.

Trở lại với U19 Việt Nam. Lối chơi cùng tài năng của các tuyển thủ trẻ là không thể phủ nhận và tương lai tương lai của bóng đá Việt Nam qua lứa U19 này càng được khẳng định. Nhưng cũng qua trận thua U19 AS Roma, không khó để nhận ra cái thiếu lớn nhất của các học trò HLV Guillaume Graechen chính là kinh nghiệm để tạo nên sự đột biến cần thiết vào những thời điểm quyết định.

Những miếng đánh dù có sắc đến mức nào, nhưng nếu cứ lặp đi, lặp lại, giống nhau từ cách triển khai đến tốc độ sẽ mất đi tính hiệu quả cần thiết. Thực tế của hiệp 2 trong trận đấu với U19 AS Roma là minh chứng.

Thực tế là từ khi ra mắt tại Sanix Cup, rồi đoạt ngôi Á quân U19 Đông Nam Á đến lúc đánh bại U19 Australia để giành quyền dự VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam mới chỉ chơi tầm 10 trận cầu chính thức. Quá ít để đội bóng trẻ của ông thày Guillaume Graechen có được kinh nghiệm trận mạc nếu so với U19 AS Roma được đá bóng đỉnh cao... hàng tuần.

Trưởng thành qua trận mạc là điều cần thiết, nhất là với những trận cầu trước những đối thủ như U19 AS Roma, hay U19 Nhật Bản, U19 Tottenham tới đây. Nhưng rồi sau giải tứ hùng này, U19 Việt Nam sẽ còn những trận đấu nào nữa để trui rèn?

Cũng quá ít, với giải U19 toàn quốc khởi tranh vào đầu tháng 2 tới thì không thể với tư cách đội tuyển. Còn tìm ở trong nước thì chẳng đối thủ nào thực sự để làm "quân xanh"...

Chẳng là quá lời khi nhận định các cầu thủ U19 Việt Nam thực sự "chơi bóng", chơi thứ bóng đá đầy cống hiến. Nhưng ở phía bên kia sân, U19 AS Roma đã dạy cho họ bài học về "đá bóng", thứ bóng đá khoa học, hiệu quả.

Vũ Minh

Sự kiệnU19 Việt Nam - Cúp Tứ hùng 2014
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
Video bàn thắng: Ba Lan 0-1 Scotland (Giao hữu quốc tế)
(Thethao247.vn) - Scotland đã có chiến thắng tối thiểu khi làm khách trên trên của Ba Lan ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK World Cup 2014.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam u9 as roma u19 việt nam thua u19 as roma U19 quốc tế TP.HCM 2014 U19 Việt Nam Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức HA.GL – Arsenal JMG Guillaume Graechen SVĐ Thống Nhất U19 Việt Nam Cúp tứ hùng 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT