Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam 2-1 ĐT nữ Thái Lan: Thầy trò HLV Mai Đức Chung vào bán kết

Thứ sáu, 26/09/2014 22:33 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé vào bán kết môn bóng đá nữ Asiad 17 sau khi đánh bại ĐT nữ Thái Lan với tỷ số 2-1 ở lượt trận tứ kết.

 

 

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 2 - 1 Nữ Thái Lan (tứ kết - ASIAD 17)

 

Trước trận tứ kết môn bóng đá nữ Asiad 17 diễn ra, HLV Mai Đức Chung tin rằng ĐT Việt Nam sẽ đánh bại tuyển nữ Thái Lan để đòi lại món nợ ở 2 lượt trận trước là chung kết SEA Games và trận đấu play-off tại Asian Cup 2014 vừa qua. Với sự quyết tâm cao, ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin trước ĐT nữ Thái Lan.

 

Đội bóng xứ Chùa vàng cho thấy được sự vượt trội bằng việc chơi ép sân ngay từ đầu, trong khi đội tuyển nữ chơi với thế trận phòng ngự phản công khiến cho đội bạn không thể tạo ra được cơ hội nào trong suốt hiệp một của trận đấu. Cơn mưa lớn khiến cho mặt sân trơn và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi cả 2 đội trong hiệp một nên đã không có bàn thắng nào được ghi.

 

Bước sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Nhân cơ hội này, ĐT nữ Thái Lan đã chớp thời cơ phản công và có được bàn mở tỷ số ở phút 51’. Từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, tiền đạo Romyen Nisa bứt tốc độ thoát xuống xỉa bóng hạ thủ môn Kiều Trinh, mở tỉ số cho Thái Lan. Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam đã đưa trở đấu về vạch xuất phát đúng 2 phút sau bàn thua khi Nguyễn Thị Liễu thực hiện pha dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Boonsing sau khi nhận được đường chuyền của đồng đội.


ĐT nữ Việt Nam đánh bại nữ Thái Lan


Có được bàn thắng gỡ hòa, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục chơi hưng phấn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía Thái Lan. Một trong những tình huống phản công của các học trò HLV Mai Đức Chung buộc cho hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 65. Đáng tiếc cú sút của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung lại quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Thái Lan. Nhưng 2 phút sau đó, chính cầu thủ gốc Hà Nam này đã lấy công chuộc tội bằng cú dứt điểm đánh bại thủ môn Boonsing, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

 

Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam không chỉ đòi được món nợ trước người Thái mà còn giành quyền vào bán kết môn bóng đá nữ tại Asiad 17 và nhiều khả năng sẽ gặp tuyển nữ Nhật Bản khi đội bóng này chỉ gặp nữ Hồng Kông ở tứ kết.

 

Đội hình xuất phát của hai đội:

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Minh Nguyệt.

ĐT nữ Thái Lan: Boonsing, Changplook, Chinwong, Khueanpet, Intamee, Phettwiset, Srangthaisong, Sung Ngoen, Boothduang, Romyen, Thongsombut.


KẾT QUẢ TỨ KẾT MÔN BÓNG ĐÁ NỮ TẠI ASIAD 17

Thời gian Đội bóng   Đội bóng Trực tiếp
FT
Triều Tiên
1-0
Trung Quốc
(TK1)
FT
Việt Nam
2-1
Thái Lan
(TK2)
         
18h00
Hàn Quốc
vs
Đài Loan
(TK3)
18h00
Nhật Bản
vs
Hồng Kông
(TK4)

Không tìm thấy trận đấu nào.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan