Quảng cáo

Tiền vệ U19 Việt Nam học hỏi được nhiều từ Gareth Bale

Thứ bảy, 16/08/2014 09:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau trận hòa U21 Brunei tối qua (15/08), tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy của ĐT U19 Việt Nam đã tiết lộ rằng thần tượng của anh chính là Gareth Bale.

 

Các cầu thủ U21 Brunei luôn "triệt hạ" Hồng Duy (số 7) trong trận đấu tối qua

 

HLV Guillaume Graechen đã có sự xoay tua đội hình trong trận gặp U21 Brunei tối qua và có tới 7 vị trí bị thay đổi. Tuy nhiên, HLV người Pháp vẫn giữ lại một số cầu thủ chủ chốt như Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy và Đông Triều. Chính những nhân tố này đã dẫn dắt lối chơi và giúp U19 Việt Nam giành được quyền kiểm soát bóng trước đội chủ nhà  

 

Không những vậy, tiền vệ cánh Hồng Duy còn là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT U19 Việt Nam với cú dứt điểm đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Bên cạnh đó, cầu thủ gốc Bình Phước này còn có một trận đấu rất hay và liên tục khiến khung thành đối phương chao đảo từ những pha lên bóng đầy tốc độ của mình. Với sự khéo léo và tốc độ, Hồng Duy luôn là mục tiêu “triệt hạ” của đội chủ nhà sau những đường lên bóng của mình khiến anh liên tục phải nằm sân.

 

VIDEO: Tiền vệ Hồng Duy phát biểu sau trận hòa U21 Brunei

 

Hồng Duy với vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn thường xuyên kéo anh lên đá vị trị tiền vệ. Ở vị trí không phải sở trường, Hồng Duy không những đá tròn vai mà còn cho thấy được sự đa dạng với lối đá của mình và thường xuyên tạo ra được những đường phản công nguy hiểm cho U19 VN. Trước đó, ở chiến thắng 3-1 của U19 Việt Nam trước đối thủ U19 Indonesia, cầu thủ này đã ghi được cho mình một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm.

 

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước U21 Brueni, Hồng Duy cho biết thần tượng của anh chính là siêu sao Gareth Bale của Real Madrid và em đã học được rất nhiều từ thần tượng của mình. “Trong các buổi tập hàng ngày, tôi vẫn thường hay tập rất nhiều lần những cú sút xa và mọi nỗ lực của tôi đã được đền đáp với 2 bàn thắng cho đến thời điểm này của giải đấu. Thần tượng của tôi là Gareth Bale và tôi học được từ anh ấy rất nhiều điều, từ tốc độ, kỹ thuật, sự khéo léo và cả những cú sút xa đầy uy lực”, Hồng Duy chia sẻ.

 

Bên cạnh đó, cầu thủ thuộc Học viện HAGL-Arsenal-JMG cũng chia sẻ về người thầy của mình là HLV Guillaume Graechen:  “Em coi thầy Giôm như là người cha thứ hai của mình. Thầy luôn chia sẻ với em cũng như các đồng đội khác rất nhiều vấn đề trong cuộc sống, đặc biệt là chuyên môn”.

 

Như vậy, U19 Việt Nam vẫn chưa chắc suất vào bán kết khi để U21 Brunei cầm hòa 2-2 lượt trận tối qua (15/08). Thế nên, Hồng Duy và các động đội sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều ở lượt đấu cuối cùng để đánh bại U21 Campuchia và giành quyền đi tiếp. Sau trận đấu thử nghiệm vừa rồi, HLV Guillaume Graechen chắc chắn sẽ lại tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cầu thủ từng giành 2 chiến thắng ấn tượng trước U21 Singapore và U19 Indonesia.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam 2-2 U21 Brunei u19 viet nam 2-2 u21 brunei U19 Việt Nam hòa U21 Brunei u19 viet nam u19 việt nam Giải U22 Đông Nam Á 2014 Nguyễn Phong Hồng Duy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT