Quảng cáo

Thắng Nhật Bản, ĐT nữ Triều Tiên giành HCV môn bóng đá nữ Asiad 17

Thứ tư, 01/10/2014 21:34 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Mặc dù đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới, nhưng ĐT nữ Triều Tiên đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước ĐT nữ Nhật Bản, qua đó giành HCV môn bóng đá nữ tại Asiad 17.

 

Video bàn thắng: Nữ Triều Tiên 3-1 Nữ Nhật Bản (Chung kết Asiad 17)

 

Tuy được đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng Triều Tiên lại là đội nhập cuộc nhanh hơn và chiếm được thế trận sớm. Điều này đã giúp cho họ có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 12 với pha lập công của Kim Yun Mi với cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Kaihori Ayumi của tuyển nữ Nhật Bản. Những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ Triều Tiên tiếp tục thi đấu rất hứng khởi và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương.

 

Tuy nhiên các chân sút đội Triều Tiên không thể lần thứ hai làm tung lưới các nhà ĐKVĐ thế giới. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Triều Tiên tiếp tục thể hiện màn trình diễn đầy ấn tượng. Chỉ 7 phút sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV KIM Kwangmin đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của thủ quân Ra Un-sim sau một pha tổ chức phản công nhanh, cầu thủ này đã có pha bứt tốc ngoạn mục rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành đối phương.

 

Chung kết bóng đá nữ Asiad 17,đội tuyển nữ Nhật Bản vs đội tuyển nữ Triều Tiên,tuyển nữ Nhật Bản,nữ Triều Tiên,ĐT nữ Việt Nam,Triều Tiên vô địch môn bóng đá nữ

Triều Tiên giành HCV môn bóng đá nữ Asiad 17

 

Nhật Bản nhen nhóm cơ hội lội ngược dòng 4 phút sau đó sau màn phối hợp tấn công đẹp mắt được kết thúc bởi Aya Miyama (phút 56). Tuy nhiên, các nhà ĐKVĐ thế giới đã không thể làm nên điều thần kỳ trong những phút còn lại của trận đấu trước hàng thủ thi đấu lăn xả của Triều Tiên. Đến phút 87, cầu thủ vào thay người Ho Un-byol thực hiện pha đánh đầu dũng mãnh kết liễu mọi hy vọng của Nhật Bản đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho Triều Tiêu.

 

 Với chiến thắng này, các cầu thủ Triều Tiên đã thanh toán sòng phẳng món nợ thất bại trước Nhật Bản trong trận chung kết Asiad 16 và qua đó đăng quang ngôi vô địch môn bóng đá nữ tại Asiad 17. Như vậy, Triều Tiên là đội giành HCV, Nhật Bản giành HCB và Hàn Quốc giành HCĐ ở môn này. Còn ĐT nữ Việt Nam về thứ tư và không có huy chương.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan