Quảng cáo

Thắng kịch tính Triều Tiên, U23 Hàn Quốc giành HCV Asiad 17

Thứ năm, 02/10/2014 22:30 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Đội chủ nhà Hàn Quốc đã bất ngờ có được bàn thắng ở phút thứ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 qua đó giành chiến thắng 1-0 trước U23 Triều Tiên ở trận chung kết bóng đá nam Asiad 17 và giành HCV.

 

Video bàn thắng: U23Triều Tiên 0-1 U23 Hàn Quốc ( CK Asiad 17)

 

Trận chung kết môn bóng đá nam tại Asiad 17 được hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính khi 2 ứng viên tranh HCV là U23 Hàn Quốc và đội bóng láng giềng U23 Triều Tiên. Xét về tổng thể, Hàn Quốc được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà, vì thế họ đã tạo ra được thế trận ép sân ngay từ phút đầu tiên diễn ra với tốc độ nhanh. Trong khi đó, Triều Tiên lại sở hữu hàng phòng ngự khá mạnh và họ đã hóa giải được những đường lên bóng của đội chủ nhà.

Các cầu thủ Hàn Quốc sử dụng khá nhiều các tình huống bóng dài và nhồi vào trung lộ cho các tiền đạo đánh đầu, nhưng hàng thủ Triều Tiên vẫn thi đấu khá tập trung. Chính vì thế, suốt hiệp một diễn ra mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp hai, U23 Hàn Quốc vẫn là đội nhập cuộc nhanh và đẩy cao tốc độ trận đấu, tuy nhiên họ bất lực trước hàng thủ số đông của đội khách. Phút 57, Youngyuk có cơ hội đẹp trong vòng cấm nhưng hậu vệ Triều Tiên đã lăn xả cứu thua.

 Chung kết bóng đá nam Asiad 17, U23 Hàn Quốc giành HCV, U23 Hàn Quốc thắng U23 Triều Tiên, U23 Hàn Quốc vô địch, U23 Triều Tiên, Asiad 17

U23 Hàn Quốc (áo đỏ) đã đánh bại Triều Tiên ở trận chung kết

Khoảng 20 phút còn lại của hiệp thi đấu thứ hai đã trở nên vô cùng kịch tính khi 2 đội tạo ra được những cơ hội nguy hiểm “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên các tình huống nguy hiểm đều bị các chân sút của cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc để tuột mất trong nuối tiếc. 90 phút chính thức không có bàn thắng được ghi, hiệp phụ mới bắt đầu được 8 phút, Youonguk có cơ hội trong vòng cấm, tiếc là cú đá cận thành của anh lại đi vọt xà đầy khó hiểu, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Hàn Quốc.

Triều Tiên sử dụng lối đá đầy khó chịu, họ chơi rắn trong các tình huống tranh chấp khiến Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nhờ sự vượt trội về mặt thể lực, Hàn Quốc áp đảo nhiều hơn nhưng các đường bóng tấn công đơn giản của họ dễ dàng bị hóa giải. Tưởng như hai đội sẽ phải bước vào loạt 11m để phân thắng bại thì đúng vào phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai (119’), từ một tình huống phạt góc bóng lộn xộn trước khung thành Triều Tiên và hậu vệ phải Rim Changwoo xuất hiện kịp thời đá nối nhanh ở góc gần, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Hàn Quốc.

 Chung kết bóng đá nam Asiad 17, U23 Hàn Quốc giành HCV, U23 Hàn Quốc thắng U23 Triều Tiên, U23 Hàn Quốc vô địch, U23 Triều Tiên, Asiad 17

U23 Hàn Quốc giành HCV môn bóng đá nam Asiad 17

Giành chiến thắng kịch tính 1-0 trước U23 Triều Tiên, U23 Hàn Quốc giành được tấm HCV môn bóng đá nam Asiad 17. Đây cũng là thành quả xứng đáng của đội chủ nhà khi họ đã thể hiện được màn trình diễn ấn tượng của mình trong suốt cả mùa giải. Còn đối với Triều Tiên, dù chỉ giành được HCB nhưng họ có thể ngẩng cao đầu khi có được một thế trận ngang ngửa với đội bóng láng giềng là Hàn Quốc.

Như vậy, tấm HCV môn bóng đá nam Asiad 17 đã thuộc về đội chủ nhà Hàn Quốc, U23 Triều Tiên giành HCB và Iraq giành HCĐ. U23 Thái Lan đứng vị trí thứ tư chung cuộc.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan