Quảng cáo

Thái Lan cử người am hiểu bóng đá Việt Nam theo dõi thầy trò HLV Miura

Thứ sáu, 22/05/2015 14:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nước chủ nhà Thái Lan đã cử cựu tuyển thủ Thái Lan - Đoàn Văn Nirut - người từng khoác áo CLB HAGL đến sân theo dõi ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên tại Bangkok.

Đoàn Văn Nirut (bìa trái) ngồi trên khán đài theo dõi ĐTVN tập luyện

Trước đó, HLV Kiatisuk đã đánh giá cao Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 và cho rằng trình độ của 2 đội bóng hiện tại là tương đương nhau vì thế muốn giành chiến thắng thì phải nắm được điểm yếu của đối phương. Chính vì thế, trong buổi tập đấu tiên trên đất Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và sự xuất hiện một người rất am hiểu bóng đá Việt Nam trên khán đài.

Đó chính là cựu cầu thủ Đoàn Văn Nirut (Nirut Surasiang), anh từng có 8 năm thi đấu ở Việt Nam trong màu áo CLB Bình Định (2004-2008), HAGL (2008-2010) và Navibank Sài Gòn (2010-2012). Nirut đã có quốc tịch Việt Nam, nhưng sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, anh trở về Thái Lan theo nghiệp huấn luyện viên. Hiện Nirut là HLV trưởng CLB Quân đội Hoàng gia Thái Lan - đội bóng đang đứng thứ tư ở Thai League. Có thể nói, Đoàn Văn Nirut rất am hiểu về bóng đá Việt Nam nên việc ông xuất hiện trên khán đài theo dõi thầy trò HLV Miura tập luyện là có mục đích.

VIDEO: HLV Miura bị học trò đá bóng trúng mặt trên sân tập ở Thái Lan

 

Ở buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan, HLV Miura chỉ cho các học trò tập những bài tập nhẹ nhằm “giãn gân giãn cốt” sau chuyến bay từ Hà Nội sang Bangkok từ buổi sáng, sau đó chia đội đội để tập phối hợp. Ngồi trên khán đài, Đoàn Văn Nirut đã theo dõi rất tỉ mỉ những bài tập của ĐT Việt Nam. Sau đó, cựu cầu thủ HAGL đã xuống sân thăm hỏi những người quen như Quang Hải, Công Vinh...

Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam đang theo chân đội tuyển, Nirut cho rằng bóng đá Thái Lan đồng đều và chuyên nghiệp hơn Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Miura có trong tay những cầu thủ tạo đột biến như Công Vinh. Cựu cầu thủ Thái Lan nói:  “Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu hay. ĐT Thái Lan có lợi thế là sân nhà nhưng Việt Nam lại có những đường bóng phản công rất khó chịu. Đặc biệt là hàng hậu vệ Thái Lan phải luôn theo sát Công Vinh nếu không muốn lãnh hậu quả bất ngờ”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam lại tập luyện trên sân Quân đội Hoàng gia Thái Lan trong ngày 22/5 và chỉ được tập làm quen sân Rajamangala vào chiều ngày 23/5. Cuộc đối đầu giữa Thái Lan với Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 24/5.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan vs Việt Nam vòng loại World Cup 2014 lich thi dau Thái Lan vs Việt Nam đội tuyển Việt Nam HLV Miura U23 Việt Nam SEA Games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT