Quảng cáo

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa ĐT Việt Nam với Thái Lan trước "đại chiến"

Thứ sáu, 22/05/2015 10:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chưa có năm nào bóng đá Thái Lan và Việt Nam lại có duyên như năm nay khi nằm cùng bảng đấu tại vòng loại World Cup và cả SEA Games, bên cạnh đó giữa 2 đội bóng còn có nhiều điểm khá tương đồng.

HLV Miura và Kiatisuk đều một mình dẫn dắt cả 2 đội tuyển

 

"Một nách 2 con"

HLV trưởng Toshiya Miura đã phải rơi vào hoàn cảnh "một nách 2 con" khi một lúc dẫn dắt cả ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho 2 giải đấu rất quan trọng là vòng loại World Cup 2018SEA Games 28. Cho đến thời điểm này, nhà cầm quân người Nhật Bản đã làm rất tốt công việc của mình và đang có mặt tại Thái Lan chuẩn bị cho trận đối đầu với đoàn quân của HLV Kiatisuk ở trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2018 bảng F khu vực châu Á 2018 diễn ra tại Bangkok. Sau trận đấu này, HLV Miura sẽ cùng 7 cầu thủ U23 Việt Nam di chuyển sang Singapore để tham dự SEA Games 28.

HLV Kiatisuk cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự giống người đồng nghiệp là ông Miura khi phải một lúc dẫn dắt ĐT Thái Lan và đội tuyển U23 của nước này. Mặc dù vẫn là người xây dựng giáo an cho cả 2 đội tuyển tập luyện chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 nhưng "Zico Thái" lại quyết định giao đội U23 Thái Lan cho các trợ lý của mình dẫn dắt tham dự SEA Games 28, còn ông toàn tâm toàn ý cầm quân ĐT Thái Lan tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 24/5 và lãnh đạo đội Ngôi sao Thái Lan đá giao hữu với CLB Chelsea vào ngày 30/5 tới.


Kiểm nghiệm lực lượng

Để chuẩn bị cho cả 2 giải đấu, HLV Miura cùng với VFF đã xây dựng kế hoạch thi đấu giao hữu nhằm tạo điều kiện cho các học trò tăng thêm tính cọ xát. Theo đó, ĐT Việt Nam được bố trí đá tập cùng ĐT U23 Việt Nam và kết quả đội "đàn anh" giành chiến thắng 3-0. Sau đó, Công Vinh cùng các đồng đội đã có cuộc thử sức chất lượng khi đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình trước khi lên đường sang Thái Lan.

Trong khi đó, HLV Kiatisuk cũng sắp xếp để cho ĐT Thái Lan đọ sức nội bộ với ĐT U23 nước này. Kết quả, đội "đàn anh" đã giành chiến thắng suýt sao với tỷ số 4-3. Ở trận giao hữu quốc tế duy nhất, ĐT Thái Lan cũng chọn ĐT CHDCND  Triều Tiên làm làm đối thủ để thử sức. Đáng chú ý là ĐT Việt Nam cũng chọn Triều Tiên làm "quân xanh". Đây là điều khá tương đồng giữa 2 đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Không chỉ ĐTQG mà cả ĐT U23 của Việt Nam và Thái Lan cũng chọn đối thủ giống nhau để thi đấu. Lần này, U23 Thái Lan gặp U23 Myanmar trước 3 ngày so với cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả.

Thái Lan vs Việt Nam,vòng loại World Cup 2014,lich thi dau Thái Lan vs Việt Nam,FIFA, đội tuyển Việt Nam tập trung, HLV Miura, U23 Việt Nam, SEA Games 28, ĐT Việt Nam gặp Thái Lan, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

HLV Kiatisuk đặt mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018

Bổ sung nhân sự

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan vào ngày 24/5 tới, HLV Miura đã đôn 7 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam bổ sung cho ĐTQG gồm: Ngọc Hải, Hồng Quân, Huy Toàn, Thanh Hiền, Minh Tùng, Hữu Dũng, Tấn Tài. Đây đều sự bổ sung cần thiết cho những vị trí mà ĐT Việt Nam còn thiếu. Sau khi kết thúc trận đấu với Thái Lan, nhóm cầu thủ này cùng với HLV Miura sẽ di chuyển sang Singapore để hội quân cùng ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28.

Trong khi đó, HLV Kiatisuk cũng đã tính đến phương án bổ sung lực lượng từ đội U23 cho ĐT Thái Lan. 7 gồm 3 hậu vệ, 3 tiền vệ, và 1 tiền đạo được  "Zico Thái" lựa chọn đã có mặt cùng ĐTQG nước này tập luyện từ rất sớm.

 

VIDEO: 5 cuộc đối đầu đáng nhớ giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan

 

Ngoài ra, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan còn sử dụng lối chơi khá tương đồng nhau. HLV Kiatisuk xây dựng cả ĐTQG lẫn ĐT U23 Thái Lan đều không là phải là đội bóng thiên về lối đá tấn công. Điểm mạnh của Thái Lan chính là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, những pha tấn công của họ thường xuất phát từ các đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao. Thái Lan không đề cao khả năng kiểm soát bóng mà đề cao sự hiệu quả. Đó cũng là lý do những ngôi sao được kỳ vọng nhất của Thái Lan bây giờ chính là những tiền vệ trung vệ trung tâm và hậu vệ.

Trong khi đó, Việt Nam dưới thời HLV Miura cũng xây dựng lối chơi chắc chắn và đề cao sự hiệu quả. Những sự tương đồng này chắc chắn sẽ khiến cho cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Việt Nam trở nên hết sức hấp dẫn.

Cuộc đối đầu giữa Thái Lan với Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 24/5. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan vs Việt Nam vòng loại World Cup 2014 lich thi dau Thái Lan vs Việt Nam FIFA đội tuyển Việt Nam tập trung HLV Miura U23 Việt Nam SEA Games 28 ĐT Việt Nam gặp Thái Lan U23 Việt Nam - U23 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT