Quảng cáo

2014, một năm nhiều dấu ấn của Rowing Việt Nam

Chủ nhật, 01/02/2015 10:36 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Chiều ngày 31/1 vừa qua, nhằm động viên khích lệ các thành viên đội tuyển Rowing quốc gia trước thềm SEA Games 28, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cùng với sự quan tâm hỗ trợ Tập đoàn Du Lịch Thiên Minh đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho các HLV, chuyên gia và VĐV đạt thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Rowing Việt Nam, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, SEA Games 28, Asiad 17

Những VĐV đạt thành tích tốt tại Asiad 17 được tuyên dương


ASIAD 17 vừa qua tại Incheon - Hàn Quốc, LĐ Đua thuyền Việt Nam đã cử đội tuyển Rowing quốc gia gồm 7 VĐV, 1 HLV và 1 chuyên gia tham dự. 7 VĐV Việt Nam đăng ký thi đấu 5/14 nội dung và giành được 1 HCB và 2 HCĐ. Kết quả đạt được đã vượt xa chỉ tiêu đăng ký ban đầu và để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè quốc tế.

Tại ASIAD 17, 4 cô gái Rowing Việt Nam là Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ và Lê Thụy An đã đăng ký 2 nội dung, trong bảy ngày đã thực hiện 5 lượt đua và giành 1 HCB nội dung thuyền bốn mái chèo đôi nữ hạng nhẹ và 1 HCĐ nội dung thuyền bốn mái chèo đôi nữ. Ngoài ra, VĐV Tạ Thanh Huyền cũng đóng góp cho thành tích của đội tuyển Rowing Việt Nam bằng 1 tấm HCĐ ở nội dung thuyền đơn mái chèo đôi nữ. Đây là thành tích đáng trân trọng bởi đội tuyển Rowing Việt Nam đã vượt qua hết tất cả những bất lợi về tầm vóc, thể lực và điều kiện thi đấu khác biệt để mang về thành tích vượt xa kỳ vọng của ban huấn luyện.   

Ngoài những nỗ lực của các VĐV, thành công trong năm 2014 của Rowing Việt Nam còn có những đóng góp không nhỏ của Donnelly Josehp Ignatius - người thầy "duyên phận" của đội tuyển.

BLĐ Liên đoàn Đua thuyền VN luôn trân trọng những đóng góp của thầy Jo

Trong một lần đến Hà Nội du lịch cùng vợ, ông Jo tình cờ đi ngang qua hồ Tây và chứng kiến các VĐV đua thuyền VN đang tập luyện. Ngay sau đó, ông Jo đã tìm đến CLB để xem và ngỏ ý muốn giúp đỡ các VĐV đua thuyền VN tập luyện, thi đấu. Bằng kinh nghiệm của 1 VĐV, HLV đua thuyền chuyên nghiệp và một sự tận tâm hiếm thấy, thầy Jo đã đem lại cho rowing VN quá nhiều nét tích cực trong suốt 5 năm qua. Đáng nói là ông thầy người Úc này đã không ít lần đưa đội đua thuyền VN sang Úc tập huấn nhưng tuyệt nhiên không nhận đồng tiền công nào từ ngành thể thao

Trước những thành công tại ASIAD vừa qua, Tổng cục TDTT, lãnh đạo LĐ Đua thuyền Việt Nam đã tiếp tục đặt kỳ vọng vào người thầy đặc biết ấy. Hy vọng ông Jo và đội tuyển Rowing sẽ gặt hái được những thành công trong năm 2015, đặc biệt là SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo