Quảng cáo

Kagawa đá hỏng 11 mét, Nhật Bản trở thành cựu vương Asian Cup

Thứ sáu, 23/01/2015 21:40 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hai ngôi sao sáng nhất là Honda và Kagawa đá hỏng 11 mét, qua đó khiến Nhật Bản chính thức trở thành cựu vương Asian Cup khi để thua UAE với tỷ số 4-5 sau loạt "đấu súng" nghẹt thở.

Video clip bàn thắng: Nhật Bản 1-1 UAE (Pen 4-5) - (Tứ kết Asian Cup 2015)

Là ĐKVĐ Asian Cup, Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều so với UAE. Tuy nhiên, đội bóng xứ Mặt trời mọc lại nhập cuộc không thật sự tốt và để đối phương có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 7, sau đường chuyền tinh tế của đồng đội, tiền đạo Ali Mabkhout khống chế bóng gọn gàng trước khi thực hiện cú dứt điểm chuẩn xác, hạ gục thủ thành Eiji Kawashima (Nhật Bản) ghi bàn thắng mở tỉ số.

UAE biến Nhật Bản thành cựu vương Asian Cup

Sau khi bị dẫn bàn sớm, Nhật Bản đã dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, UAE đã chủ động lùi về phòng ngự và chờ cơ hội phản công khiến cho Nhật Bản khá bế tắc. Mặc dù tạo ra được vô số cơ hội, nhưng các chân sút của họ như Shinji Okazaki, Shinji Kagawa, hay Keisuke Honda... đều không thể tận dụng thành công. Phải đến phút thứ 81, nhà ĐKVĐ Asian Cup mới phân bình được tỷ số nhờ công của tiền vệ Gaku Shibasak từ cú sút xa hiểm hóc.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành UAE với hy vọng kết liễu đối phương trong 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng xứ Mặt trời mọc đã không thể ghi thêm được bàn thắng dù sở hữu nhiều cơ hội thành bàn. Với kết quả hòa 1-1, hai đội buộc phải bước sang thời gian thi đấu hiệp phụ. Trong 30 phút cộng thêm, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Trong loạt "đấu súng" cân não, hai ngôi sao Nhật Bản là Honda và Kagawa đá hỏng quả luân lưu khiến Nhật Bản để thua 4-5 và trở thành nhà cựu vô địch ngay vòng tứ kết. Trong khi đó, UAE đã giành vé vào bán kết Asian Cup 2015 và gặp chủ nhà Australia diễn ra ngày 27/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan