Quảng cáo

HLV Miura phủ nhận việc bị ép để Công Phượng đá giao hữu với U23 Myanmar

Thứ ba, 23/06/2015 09:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV trưởng Toshiya Miura phủ nhận việc bị ép để Công Phượng để đá giao hữu với U23 Myanmar trước thềm SEA Games 28 vì lý do thương mại.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng vs U23 Myanmar

Mới đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, HLV Miura ban đầu có ý định đưa Công Phượng sang Thái Lan cùng ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, trước sức ép của VFF về việc Công Phượng phải ra sân trong trận giao hữu trên sân Cẩm Phả để đáp ứng nhu cầu về thương mại, Công Phượng đã được để lại trong thành phần U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar. Theo báo cáo của ban chuyên môn thì đấy cũng là một trong những lý do khi gặp lại nhau ở bán kết SEA Games 28, Công Phượng đã bị Myanmar phong tỏa các ngả đường nhận bóng và đi bóng bởi con bài này sớm bị lộ từ trận giao hữu.

HLV Miura phủ nhận việc bị can thiệp vào chuyên môn

Tuy nhiên, HLV Miura đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên và việc để thua U23 Myanmar tại bán kết SEA Games 28 là do thiếu may mắn. Trả lời trên Báo Bóng đá, nhà cầm quân người Nhật Bản cho hay: "Tôi có đọc được thông tin cho rằng, tôi chịu sức ép phải đưa Công Phượng đến Quảng Ninh thi đấu vì lý do thương mại. Đây là thông tin không chính xác. Thực tế, Công Phượng là mắt xích quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam nên cậu ấy cần tham gia trận giao hữu ấy.

Thêm nữa, lý do tôi không đưa Công Phượng sang Thái Lan để đá vòng loại World Cup 2018 là vì ở ĐT Việt Nam đang có rất nhiều tiền đạo tốt như Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh và Hồng Quân nên khó có chỗ cho Công Phượng ở thời điểm hiện tại. Và tôi xin được nhấn mạnh là, thời điểm chúng ta chọn U23 Myanmar làm “quân xanh” thì đâu có xác định được đội bóng này sẽ trở thành đối thủ ở bán kết SEA Games để “giấu bài”.

Hơn thế nữa, nếu chúng ta may mắn hơn trong dứt điểm ở trận bán kết SEA Games 28 thì ngay cả khi U23 Myanmar “bắt chết” Công Phượng, chúng ta vẫn thắng. Cụ thể là ở trận bán kết SEA Games 28, người tiếp cận và dứt điểm nhiều nhất về phía khung thành U23 Myanmar không phải là Công Phượng!" - ông Miura chia sẻ trên Báo bóng đá.

Ở trận bán kết SEA Games 28, ĐT U23 Việt Nam đã tạo ra được thế trận áp đảo trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Miura lại kém may mắn trong các tình huống dứt điểm cộng với sai lầm từ những cá nhân nên đã để thua với tỷ số 1-2. Sau đó, U23 Việt Nam giành được tấm HCĐ chung cuộc sau khi đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5-0.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Công Phượng U23 Myanmar. HLV Miura VFF SEA Games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo