Quảng cáo

HLV Miura nói về tương lai của tiền vệ Tuấn Anh trên tuyển Việt Nam

Thứ hai, 06/04/2015 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau vòng loại U23 châu Á 2016, nhiều người đang lo ngại về khả năng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ không được gọi lên tuyển ở đợt tập trung tới. Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam ông Toshiya Miura lại không nghĩ vậy.

Tuấn Anh chưa thể hiện được nhiều tại vòng loại U23 châu Á

Thời gian gần đây báo chí cũng như dư luận liên tục nói về màn trình diễn của tiền vệ được đánh giá là xuất sắc của bóng đá Việt Nam hiện nay - Nguyễn Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á 2016 trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Trong 3 trận đấu tại vòng loại, tiền vệ gốc Thái Bình chỉ có khoảng 70 phút trên sân trong trận thắng U23 Malaysia 2-1. Không muốn nói Tuấn Anh chơi dở nhưng đúng là anh không có nhiều pha bóng sắc sảo như hồi năm ngoái còn khoác áo U19 Việt Nam và đang có một suất không thể thiếu trong đội hình HAGL chơi V-League 2015.

Trận gặp U23 Nhật Bản, Tuấn Anh không có suất ra sân và trước trận cuối thắng đậm U23 Macau, anh không may bị chấn thương phải ngồi ngoài. Trước đó, trong 5 trận giao hữu chuẩn bị cho giải đấu chính thức, Tuấn Anh chỉ được ông Miura đá mỗi trận một hiệp và không phải lúc nào cũng tỏa sáng. Chính điều này khiến cho NHM cũng như nhiều nhà chuyên môn đang cảm thấy lo ngại cho tương lai của Tuấn Anh trên tuyển Việt Nam, họ cho rằng triết lý bóng đá của HLV Miura có sự khác biệt lớn so với Học viện HAGL Arsenal JMG nên Tuấn Anh không theo kịp. Nếu như vậy thì nhiều khả năng cầu thủ gốc Thái Bình này sẽ vắng mặ ở SEA Games 28 tới.

VIDEO: Những pha bóng đáng chú ý của Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á

Tuy nhiên với tư cách người trong cuộc thì HLV Miura lại không nghĩ như vậy. Trong bài phỏng vấn mới đây với đài truyền hình quốc gia, nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định Tuấn Anh vẫn là một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam. Ông Miura nói: “Tuấn Anh, Công Phượng hay cầu thủ nào của HAGL đều đã chơi tốt ở đội U23, đó là những cầu thủ có tương lai xán lạn. Các bạn cần phải nhớ rằng giữa lợi ích của đội tuyển và cầu thủ thì tôi phải ưu tiên tập thể trước. Vì vậy không có gì đáng lo về Tuấn Anh hay các cầu thủ HAGL."

Trong suốt thời gian chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, HLV Miura coi Tuấn Anh là sự lựa chọn số 1 và luôn đi tìm người đá cặp với anh. Do Xuân Trường chấn thương và phải chia tay đội tuyển sớm khiến cho cầu thủ gốc Thái Bình có phần lạc lõng với những đồng đội còn lại khi họ thi đấu chưa được ăn ý. Nếu Tuấn Anh tiếp tục thể hiện được mình trong màu áo CLB HAGL ở giai đoạn tiếp theo của V-League 2015 thì việc tương lai trên đội tuyển Việt Nam không có gì là đáng lo ngại. Hơn nữa, HLV Miura cũng sẽ không bao giờ bỏ qua một cầu thủ có tố chất và kĩ thuật tốt như Tuấn Anh.

 Hiện tại, Tuấn Anh đã trở về HAGL tập luyện để chuẩn bị cho những vòng đấu tới, tuy nhiên anh vẫn đang phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Vào ngày 12/4, HAGL của Tuấn Anh cùng đồng đội sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của SLNA tại vòng 9 V-League 2015.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh chấn thương Tuấn Anh Công Phượng U23 Việt Nam vòng 9 V League 2015 v league 2015 SLNA HAGL Văn Toàn đội tuyển U23 Việt Nam HLV Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo