Quảng cáo

Giành HCV SEA Games, Thúy Vi đặt mục tiêu vô địch wushu thế giới

Thứ hai, 08/06/2015 14:52 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đang là nhà ĐKVĐ ASIAD, Thúy Vi đã duy trì phong độ ổn định để thể hiện xuất sắc mang về tấm HCV tại SEA Games 28 ở bài thi Kiếm thuật và đây sẽ là bước đệm để cô hướng đến giải wushu thế giới sắp khởi tranh.

Thúy Vi mang về tấm HCV đầu tiền cho wushu Việt Nam

Là người mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho wushu Việt Nam tại SEA Games 28 nhưng Dương Thúy Vi chỉ coi đây là bước đệm để cô hướng đến mục tiêu xa hơn là vô địch thế giới sắp được khởi tranh. Chia sẻ với báo chí sau khi giành HCV ở môn Kiếm Thuật, Thúy Vi cho biết: "Tôi mới chỉ hài lòng vì mình đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 27 còn về mặt điểm số, tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn nữa. Tuy vậy, danh hiệu ngày hôm nay cũng có thể xem là động lực để tôi cố gắng nhiều nữa, khi mục tiêu chính mà bản thân hướng đến là giải vô địch thế giới sắp diễn ra, Thuý Vi chia sẻ.

Video SEA Games 28: Bài thi kiếm thuật đẹp mắt của Dương Thúy Vi (wushu)

 

Nói về khó khăn và áp lực gặp phải tại SEA Games năm nay, "cô gái vàng wushu Việt Nam" cho biết: "Có một điều hơi khó nghĩ là BTC sắp xếp lịch thi đấu hai nội dung trường quyền, kiếm thương nữ ngay gần nhau. Điều đó gây ra không ít khó dễ cho các VĐV như chúng tôi. Nhưng tôi cũng nói với các thầy và đồng đội mình, thôi thì khó người, khó ta mình chấp nhận vượt qua vậy", Thuý Vi nói.

Từng nhiều lần giành HCV ở các kỳ đại hội lớn nhỏ, Thuý Vi cũng tỏ ra khá hồn nhiên chia sẻ thật rằng cảm xúc của mình không có gì là đặc biệt cả: "Mỗi lần đoạt HCV mọi người cứ hỏi tôi cảm xúc thế nào. Nhưng thú thật suốt ngày nói đi nói lại vui sướng, hạnh phúc tôi cũng thấy nhàm. Tôi nghĩ cảm xúc này để cho các thầy trong BHL, NHM tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng mình". Thúy Vi kết luận.

Sau tấm HCV ở bài kiếm thuật giành được, Thúy Vi đã lại bước vào thi đấu ở bộ môn trường quyền nữ ngay sau đó ít giờ. Đáng tiếc, ở nội dung này, Thúy Vi chỉ đứng thứ 3 với 9,69 điểm, kém VĐV nước chủ nhà là Mui Wei Ting Zoe giành HCV đúng 0,02 điểm (9,71 điểm).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng