Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam có nên gắn bó lâu dài với HLV Mai Đức Chung?

Thứ sáu, 03/10/2014 12:56 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã gặt hái được thành công khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu lục tại Asiad 17. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng VFF nên để ông Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thay vì tìm HLV mới người Nhật Bản.

 

HLV Mai Đức Chung được lãnh đạo VFF chào đón ở sân bay


ĐT nữ Việt Nam đã có kế hoạch và lộ trình cụ thể từ đầu năm 2014, theo đó mục tiêu lớn nhất là giành vé dự World Cup 2015 diễn ra tại Canada vào năm sau. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Vân Phát, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã để thua tuyển nữ Thái Lan ở trận tranh play-off diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) và tuột mất tấm vé dự giải bóng đá nữ thế giới 2015. Ngay sau đó, ông Phát cũng xin rút lui khỏi chiếc ghế HLV đội tuyển nữ VN.

Để tiếp tục định hướng lâu dài cho ĐT nữ VN, VFF đã lên phương án mời HLV người Nhật Bản về dẫn dắt. Tuy nhiên, do phía LĐBĐ Nhật Bản chưa tìm được ứng viên hợp lý để giới thiệu cho VFF nên HLV Mai Đức Chung đã được chọn như một giải pháp thay thế. Cựu HLV Thanh Hóa một lần nữa lại được “xe duyên” với bóng đá nữ và cùng các học trò âm thầm tập luyện để chuẩn bị cho Asiad 17 diễn ra tại Incheon - Hàn Quốc.

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 2 - 1 Nữ Thái Lan (tứ kết - ASIAD 17)


Không ồn ào não nhiệt như những lần chuẩn bị cho những giải đấu khác, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có khoảng 1 tháng tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Đáng chú ý là ĐT nữ Việt Nam đã không nhận được nhiều sự quan tâm của NHM cũng như giới truyền thông trong khoảng thời gian này. Nhiều người đã nghĩ rằng, ĐT nữ Việt Nam sẽ không đạt được thành tích cao tại Asiad khi chỉ được dẫn dắt bởi một HLV tạm thời và quá trình chuẩn bị cho giải đấu là quá ít.

Thế nhưng, các cô gái Việt Nam đã vượt qua áp lực và gây được ấn tượng mạnh bằng việc lọt vào bán kết môn bóng đá nữ tại Asiad 17. Quan trọng hơn cả là đánh bại "đại kình địch" nữ Thái Lan ở tứ kết để trở thành 4 đội mạnh nhất châu lục. Trước 2 đối thủ mạnh là nữ Nhật Bản và nữ Hàn Quốc ở bán kết và trận tranh HCĐ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng đã thi đấu rất kiên cường và không phải đón nhận những trận thua đậm.


đội tuyển nữ Việt Nam,bóng đá nữ asiad 17,đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng,HLV Mai Đức Chung,ĐT nữ Việt Nam xếp thứ tư Asiad 17,ĐT nữ Việt Nam về nước, HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt nam

Nữ Việt Nam thi đấu rất sắc nét tại Asaid 17


Với thành tích góp mặt ở trận tranh HCĐ Asiad 17, NHM cũng giới chuyên môn đã có cái nhìn khác về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Chính điều này khiến cho nhiều người tiếc nuối và cho rằng nếu ông Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam sớm hơn thì rất có thể tấm vé dự World Cup 2015 đã không rơi vào tay tuyển nữ Thái Lan. Đó là chuyện đã qua, trước mắt VFF vẫn đang hướng đến một vị HLV người Nhật Bản để làm lại nền bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai. Theo tiết lộ của VFF, không có gì thay đổi thì ĐT nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Nhật vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên, sau thành công vừa qua tại Asiad 17, nhiều ý kiến cho rằng nên để HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam bởi ông là người rất am hiểu về nền bóng đá nữ nước nhà và từng 2 lần giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games. Ngoài ra, chính những cầu thủ đang khoác áo ĐT nữ QG cũng mong muốn được làm việc với lâu dài HLV Mai Đức Chung, một người tâm huyết và đều được các học trò hết sức kính trọng.


Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan