Quảng cáo

Đoàn thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu huy chương tại SEA Games 28

Thứ ba, 16/06/2015 16:55 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc SEA Games 28 khá thành công khi những cá nhân và tập thể đều giành được những thành tích khá ấn tượng.

 

VIDEO: Lễ trao HCĐ cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28

Hôm nay 16/6, Đoàn thể thao Việt Nam chính thúc kết thúc các nội dung thi đấu tại SEA Games 28 với tấm HCB ở môn bóng chuyền nam. Kết thúc Đại hội lần này, đoàn Việt Nam giành tổng cộng 73 huy chương vàng (HCV), 53 huy chương bạc (HCB), 60 huy chương đồng (HCĐ) và xếp thứ ba trên bảng tổng sắp.

Đứng đầu bảng tổng sắp là đoàn Thái Lan với thành tích 95 HCV, 83 HCB và 69 HCĐ. Đây là một trong những kỳ SEA Games mà nước chủ nhà không xếp thứ nhất. Singapore chỉ đứng nhì với 83 HCV, 73 HCB và 102 HCĐ.

Kinh ngư Nguyễn Thị Anh Viên là VĐV ấn tượng nhất của Đoàn TTVN


Tại SEA Games 28, ấn tượng nhất của đoàn thể thao Việt Nam chính là VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên ở bộ môn bơi lội. Kình ngư 19 tuổi này đã đóng góp tới 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Games. Cô chính là VĐV giành nhiều huy chương nhất cho đoàn Việt Nam và cũng là VĐV giành nhiều HCV thứ hai tại SEA Games 28, chỉ kém Joseph Schooling của Singapore (9 HCV).

Ngoài Ánh Viên, Phan Thị Hà Thanh và Đinh Phương Thành cũng là những VĐV xuất sắc với thành tích ấn tượng ở bộ môn thể dục dụng cụ. Đinh Phương Thành giành tổng cộng 4 HCV ở các nội dung xà đơn, toàn năng, xà kép và đồng đội. Còn Phan Thị Hà Thanh giành 3 HCV ở các nội dung toàn năng nữ, cầu thăng bằng, nhảy chống và 1 HCĐ biểu diễn. Tổng cộng, đội tuyển thể dục dụng cụ đã mang về 9 HCV cho đoàn Việt Nam.


SEA Games 28, các môn thi đấu SEA Games 28, bơi lội SEA Games 28, Ánh Viên, thể dục dụng cụ, Phan Thị Hà Thanh, huy chương vàng SEA Games, Hà Thanh giành HCV SEA Games 28, tổng kết SEA gamnes 28

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 28

Bên cạnh đó, các nội dung đấu kiếm và rowing trở thành niềm tự hào bất ngờ của đoàn Việt Nam khi các vận động viên đã giành 8 HCV ở mỗi bộ môn, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc so với các kỳ SEA Games trước. Điền kinh được coi là "mỏ vàng" của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này cũng đã mang về 11 HCV, 15 HCB và 8 HCĐ. Các VĐV điền kinh Việt Nam cũng góp phần trong việc phá những kỷ lục SEA Games mới.

Ngoài ra, các bộ môn võ như Judo, Pencak silat, taekwondo và wushu cũng đóng góp khá nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao khu vực diễn ra tại Singapore lần này.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng