Quảng cáo

Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 28: Nguyễn Thị Phương được kỳ vọng giành "vàng"

Thứ hai, 25/05/2015 21:33 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - VĐV Nguyễn Thị Phương được kỳ vọng sẽ gặt hái "vàng" cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 28 ở cả 2 nội dung 1.500m và 3.000 vượt chướng ngại vật.

Nguyễn Thị Phương được kỳ vọng gặt hái "vàng" tại SEA Games năm nay

Chắc hẳn những người yêu mến bộ môn điền kinh Việt Nam không thể quên được cô gái đã cố gắng về đích tại SEA Games 26 bằng việc lết người, với tay chạm vạch khi bị ngã trước khi cán đích. Đó chính là VĐV Nguyễn Thị Phương. Tại SEA Games 2011, VĐV gốc Thanh Hóa này đã đã đổ gục xuống ngay trước vạch đích rồi cố gắng lết người, với tay chạm vạch trong phần thi chạy 3.000 met vượt chướng ngoại vật. Chính cú với tay ấy đã giữ lại cho Phương tấm HCB, đồng thời khiến chị nổi tiếng khắp ĐNÁ về ý chí quyết đấu tới cùng. Sau những nỗ lực đó, tuyển thủ sinh năm 1990 này còn được ngành thể thao trao giải thưởng đặc biệt cho tấm “Huy chương kim cương” đầy ngưỡng mộ.

Nguyễn Thị Phương không chấp nhận được việc để tuột mất tấm HCV vào tay đối thủ người Indonesia Rini Budiarti và cho rằng do kém họ về thể lực, sức bền, cũng như không có chiến thuật hợp lý nên mới về đích theo cách như thế. Phương đã tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ để lại tình cảnh bi tráng không VĐV nào muốn. Sau đó, VĐV sinh năm 1990 này đã quyết tâm khẳng định mình ở những giải sau bằng việc lao vào tập như điên, với khối lượng 10km mỗi ngày được chị đẩy lên thêm 2-3km nữa.

VIDEO: VĐV điền kinh cố bò về đích khi đã bị ngã quỵ

 

"Ông trời" tiếp tục thử thách Nguyễn Thị Phương tại SEA Games 2013. Đang tràn đầy tự tin với 2 năm tập luyện và hướng đến tấm HCV khu vực tại Myanmar ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật và thời điểm đó được đánh giá chị sẽ không có đối thủ. Tuy nhiên, trong lúc đang tràn đầy hưng phấn và tự tin, chị bất ngờ thấy đau nhói ở cơ đùi, ngay trước khi chuẩn bị bước vào vạch xuất phát. Kết quả kiểm tra tức thì của bác sỹ đội giống như một cú sét đánh ngang tai khi chị bị chấn thương cơ đùi nặng, không thể tiếp tục thi đấu.

VĐV gốc Thanh Hóa này cảm thấy đau đớn (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) và đã khóc hết nước mắt, lủi thủi ngồi một mình nhìn “ác mộng” Rini Budiarti độc diễn vì không có người cạnh tranh xứng tầm. Càng xót xa hơn bởi do cố gắng thay thế đàn chị để đua tranh HCV mà rốt cuộc cũng chỉ về nhì, gương mặt trẻ Nguyễn Thị Oanh cũng đã kiệt sức ở nội dung này với tấm HCB giành được.

Mặc dù luôn gặp "vận đen" tại các kỳ SEA Games nhưng tin và lòng quyết tâm của Nguyễn Thị Phương không bao giờ tắt. Vận động viên quê Thanh Hóa này đang rất tự tin và thành công tại SEA Games 28. Để chuẩn bị cho lần SEA Games thứ 3 trong sự nghiệp của mình, Phương đã tích cực tập luyện và đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ đều đã sẵn sàng. Trước đó, Nguyễn Thị Phương đã có được những bước tạo đà ấn tượng trước SEA Games 28 với 3 tấm HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2014 hay mới đây nhất là 1 chức vô địch giải việt dã toàn quốc. Đây chỉ là những giải quốc nội nhưng nó cũng sẽ giúp Phương thêm tự tin hướng đến HCV tại SEA Games lần này.

Tại SEA Games 28, Nguyễn Thị Phương sẽ không chỉ dự tranh cự ly “tủ” 3.000m vượt chướng ngại vật mà còn thi đấu cả đường chạy 1.500m. Cả hai nội dung này, chị đều được đánh giá cao và nếu thi đấu đúng phong độ thì có thế sẽ gặt hái HCV.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo