Quảng cáo

Đánh bại Philippines, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Thứ bảy, 13/06/2015 11:24 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT nữ bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ Philippines với tỷ số 3-0, qua đó giành vé vào bán kết môn bóng chuyền nữ SEA Games 28 với vai trò là đội nhất bảng B.

 

Video SEA Games 28: Việt Nam - Philippines (Bóng chuyền nữ)

Đoàn quân của HLV Thái Thánh Tùng đã có được 2 chiến thắng tại vòng bảng trước Malaysia và Indonesia và đứng trước cơ hội lớn vào bán kết bóng chuyền nữ SEA Games 28. Ở trận đấu gặp tuyển nữ Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân với quyết tâm cao nhằm giành vị trí nhất bảng B. Trong khi đó, Philippines vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như họ có thể vượt qua được Việt Nam nên họ cũng nhập cuộc với tinh thần rất tự tin.

Tuy nhiên, Ngọc Hoa và các đồng đội đã khẳng định được sức mạnh ở ván đấu thứ nhất khi liên tiếp ghi điểm để nới rộng khoảng cách với đối thủ. Vì thế, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhanh chóng có được chiến thắng với tỷ số 25-16. Bùi Ngà, Ngọc Diễm, Ngọc Hoa, Linh Chi... tiếp tục thi đấu thăng hoa trong ván đấu thứ 2, nhưng Philippines đã có sự điểu chỉnh nên họ đã thi đấu khá chắc chắn khiến cho những tay đập của đội tuyển Việt Nam không phát huy được hiệu quả.

SEA Games 28,bóng chuyền nữ SEA Games 28,bóng chuyền SEA Games,đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam,bóng chuyền SEA Games,đội tuyển bóng chuyền nữ việt nam thắng Philippines, kết quả bóng chuyền sea games 28

Tuyển nữ Việt Nam giành ngôi đầu bảng B

 

Tuy nhiên, Ngọc Hoa cùng các đồng đội vẫn giành được chiến thắng ở ván đấu này khi liên tục vươn lên dẫn trước và kết thúc với tỷ số 25-21. Sau 2 ván đấu thắng dễ, những tưởng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu sớm. Thế nhưng, Philippines lại thi đấu vô cùng ấn tượng ở ván đấu thứ 3 và có thời điểm liên tục vươn lên dẫn điểm trước. Sau nhiều lần nghỉ hội ý, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã lấy lại được sự tự tin và đánh bại đối thủ với tỷ số 25-23.

Thắng chung cuộc 3-0 tước Philippines, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành vé vào bán kết môn bóng chuyền nữ SEA Games 28 là đội nhất bảng B với 8 điểm sau 3 trận. Indonesia đứng thứ hai, với 7 điểm sau 3 trận. Vào bán kết Indonesia sẽ gặp Thái Lan (nhất bảng A). Còn đối thủ của Việt Nam là đội thắng trong cuộc chạm trán giữa Singapore và Myanmar.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng