Quảng cáo

Công Phượng, Thành Lương được để cử là VĐV tiêu biểu 2014

Thứ hai, 29/12/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mới đây, VFF đã chính thức đề cử và giới thiệu 3 tuyển thủ tham gia vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2014, trong đó có Thành Lương và Công Phượng.

Thành Lương, Công Phượng, Bùi Thị Như, vận động viên tiêu biểu của năm, VĐV tiêu biểu 2014, VFF, U19 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam

Công Phượng được để cử là VĐV tiêu biểu năm 2014

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã điền tên 3 cầu thủ là tiền vệ Phạm Thành Lương (ĐTQG), hậu vệ Bùi Thị Như (ĐT nữ QG) và tiền đạo Nguyễn Công Phượng (ĐT U19 QG) vào danh sách đề cử bầu chọn VĐV tiêu biểu 2014. Cả 3 gương mặt đều chơi nổi bật trong màu áo ĐTQG năm 2014. Tiền đạo Nguyễn Công Phương đã khẳng định tài năng qua những màn trình diễn đẳng cấp tại đấu trường U19 khu vực và châu lục trong màu áo ĐT U19 Việt Nam. Dù gặp nhiều sức ép, với điểm nhấn là vụ lùm xùm liên quan đến nghi án gian lận tuổi, nhưng đội trưởng U19 VN vẫn đang thể hiện sự nỗ lực phấn đấu tuyệt vời của mình trong năm 2014.

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia (siêu phẩm Công Phượng)


Cầu thủ thứ 2 là Phạm Thành Lương, tại AFF Suzuki Cup 2014- tiền vệ cảu CLB Hà Nội T&T đã thi đấu nổi bật trên sân và gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ ở tinh thần thi đấu đầy cống hiến và tràn đầy nhiệt huyết trong màu áo ĐTQG. Theo đó, anh cùng với người đồng đội của anh ở ĐT Việt Nam là Công Vinh đã được tạp chí uy tín FourFourTwo bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của AFF Suzuki Cup 2014.

Không chỉ thể hiện tài năng trên sân cỏ, Thành Lương còn ghi thêm nhiều điểm cộng trong lòng khán giả hâm mộ với hành động mang bông băng và thuốc đỏ cho CĐV Việt Nam bị thương, sau khi bị họ tấn công ở sân Shah Alam (Selangor – Malaysia) trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Cũng chính từ hình ảnh này, Thành Lương được đề cử bổ sung cho giải thưởng fair-play 2014.

Ngoài Công Phượng và Thành Lương được đề cử vào danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu 2014, LĐBĐVN cũng đề cử và giới thiệu 1 gương mặt khác ghi dấu ấn đậm nét trong năm 2014 là hậu vệ Bùi Thị Như của ĐT nữ QG. Hậu vệ của CLB Phong Phú Hà Nam được đánh giá là nhân tố chủ chốt trong hệ thống phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam.  


Theo nhận định của giới chuyên môn, tại cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu năm nay, 3 gương mặt sáng giá cho 3 vị trí đầu tiên trong danh sách đề cử 10 VĐV tiêu biểu là Hoàng Xuân Vinh, xác lập kỷ lục thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi với 202.8 điểm; Thạch Kim Tuấn được bầu chọn là VĐV trẻ xuất sắc nhất thế giới với việc giành được 1 HCV, 2 HCB tại giải vô địch Cử tạ thế giới; giành HCB và phá kỷ lục tại ASIAD 17, hạng 56 kg và kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Năm 2014, Ánh Viên liên tiếp giành thành tích xuất sắc tại các giải thể thao quốc tế lớn như HCV tại Olympic trẻ; 2 HCĐ (nội dung 200m ngửa nữ và 400m hỗn hợp nữ) tại ASIAD 17; 9 HCV, phá 7 kỷ lục tại giải vô địch Bơi các lứa tuổi Đông Nam Á, được Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) bầu chọn là một trong 10 vận động viên trẻ xuất sắc thế giới.

Ở cuộc bầu chọn dành cho các HLV tiêu biểu, HLV Huỳnh Hữu Chí, HLV trực tiếp của Thạch Kim Tuấn cũng sáng giá cho ngôi vị số 1.

Trong cuộc bầu chọn dành cho các HLV, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc, phá kỷ lục thế giới tại Asian Paralympic 2014, đô cử Lê Văn Công cùng kình ngư Võ Thanh Tùng đoạt 5 HCV Asian Paralympic 2014... đang là những cái tên sáng giá nhất. Cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu; HLV, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 30/12 tới.



 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành Lương Công Phượng Bùi Thị Như vận động viên tiêu biểu của năm VĐV tiêu biểu 2014 VFF U19 Việt Nam đội tuyển nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT