Quảng cáo

Công Phượng khó cơ hội đá cặp cùng Công Vinh trên hàng công của ĐTVN

Thứ bảy, 09/05/2015 11:02 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Công Phượng là một trong những cầu thủ của ĐT U23 Việt Nam được HLV Miura đôn lên đá tập buổi đầu tiên cùng ĐT Việt Nam, nhưng cơ hội để cầu thủ số 10 này đá cặp của "đàn anh" Công Vinh trong trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 là không cao.

Tuấn Tài (bìa trái) tập luyện cùng "đàn anh" Công Vinh

Ngay khi HLV Miura công bố bản danh sách cầu thủ triệu tập cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan chỉ có 19 cầu thủ thì nhiều người đã đoán ngay được ông thầy người Nhật Bản sẽ bổ sung bằng lứa cầu thủ U23 Việt Nam cho ĐTQG để đối đầu với Thái Lan. Ngay trong buổi tập đầu tiên của ĐTVN, ông Miura cũng đã khẳng định sẽ đôn khoảng 7 cầu thủ U23 lên tập luyện và thi đấu cho ĐTQG.

Tuy nhiên, danh sách số cầu thủ của sẽ được bổ sung lại không được ông Miura tiết lộ, nhưng nhiều người cho rằng sẽ không thể thiếu được Công Phượng và họ còn chờ đợi sự xuất hiện của cặp tiền đạo gốc xứ Nghệ là Công Vinh và Công Phượng trên hàng công của ĐTVN gặp Thái Lan. Đáng chú ý hơn cả chính là Công Phượng nằm trong nhóm cầu thủ được chọn lên đá tập cùng đội tuyển Việt Nam ở buổi đầu tiên cùng với các đồng đội là Phi Sơn, Huy Toàn và Minh Tùng. Nhưng ở buổi tập thứ 2, Công Phượng đã trở về tập luyện cùng U23 và những cầu thủ khác là Hoàng Lâm, Tuấn Tài và Phúc Tịnh lại được chọn lên tập trung cùng ĐTQG.

VIDEO: Bài tập lạ mắt và vui nhộn của các cầu thủ U23 Việt Nam

Trước sự quay vòng nhân sự của HLV Miura, những cầu thủ U23 Việt Nam đều không chắc suất sẽ đá vòng loại World Cup 2018 gặp Thái Lan. Chính nhà cầm quân người Nhật Bản cũng thừa nhận điều này. Trả lời giới truyền thông trước trận gặp U23 Hàn Quốc, ông Miura nói: “Hôm qua tôi có mang một số cầu thủ trên hàng công vì ĐTVN không đủ. Hôm nay chúng tôi tập một số tình huống cố định nên gọi 3 cầu thủ ở hàng phòng thủ. Đến thời điểm này, tôi xin khẳng định mình chưa chốt lại danh sách 7 cầu thủ U23 sang Thái Lan cùng ĐTVN. Và việc các cầu thủ U23 được đưa sang đội tuyển Việt Nam không đồng nghĩa với việc họ đã được triệu tập vào đội tuyển”.

Điều này khiến cho cơ hội để Công Phượng đá cặp cùng Công Vinh  trên hàng công của ĐTVN là chưa chắc chắn và thậm chí là ít đi khi HLV Miura đã triệu tập thêm một cầu thủ tấn công khác bổ sung là tiền đạo Nguyễn Quang Hải của Than Quảng Ninh.  Xét về kinh nghiệm thì Quảng Hải được đánh giá cao hơn hẳn so với những cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam, vì thế Tấn Tài, Phúc Tịnh hay Công Phượng được cho là khó có cơ hội ra sân trong trận gặp Thái Lan vào ngày 24/5 tới trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 diễn ra tại Bangkok.


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng