Quảng cáo

Chuyên gia sút phạt của U23 Việt Nam trải lòng về tấm HCĐ SEA Games 28

Thứ năm, 18/06/2015 14:10 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Phạm Mạnh Hùng được đánh giá là chân sút phạt số 1 của U23 Việt Nam và anh đã chia sẻ về tấm huy chương đồng cùng các đồng đội giành được tại SEA Games 28.

 

 

VIDEO: CĐV nồng nhiệt chào đón U23 Việt Nam về nước

Đối với Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân..., SEA Games 28 là kỳ đại hội cuối cùng của lứa cầu thủ này, vì thế họ quyết tâm giành thành tích thật cao. Trước khi lên đường sang Singapore, cầu thủ được người hâm mộ đặt cho biệt danh là "Hùng xà ngang" chia sẻ: "“Đây là lần cuối cùng tôi khoác trên mình tấm áo mang lá cờ tổ quốc thi đấu ở SEA Games. Tôi sẽ cố gắng hết mình để đạt kết quả cao nhất tại giải đấu lần này".

Mạnh Hùng được NHM chào đón nồng nhiệt trong ngày trở về từ SEA Games 28

 

Tuy nhiên, ĐT U23 Việt Nam chỉ giành được huy chương đồng tại Đại hội khu vực lần này khi để thua U23 Myanmar ở bán kết. Điều này khiến cho Mạnh Hùng và các đồng đội cảm thấy đáng tiếc. Chia sẻ với TT&VH, hậu vệ của CLB SLNA cho biết:  "Tôi thực sự không hài lòng với chiếc HCĐ bởi vì trước giải đấu tôi và các anh em trong đội đã đặt quyết tâm gặt “vàng” nhưng cuối cùng chúng tôi đã không làm được. Hơn thế nữa, đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi nên tôi mong mỏi lắm một tấm HCV nhưng đáng tiếc U23 Việt Nam đã không làm được".

Mạnh Hùng được đánh giá là chân sút phạt số một dưới thời HLV Miura nhưng anh lại không ghi được bàn thắng nào từ những tình huống cố định tại SEA Games 28. Hơn nữa, cầu thủ xứ Nghệ còn không được đá đúng vị trí sở trưởng của mình. "Trong 7 trận đấu của U23 Việt Nam, tôi được ra sân trong đội hình xuất phát 4 trận và luôn thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Vị trí sở trường của tôi là trung vệ chứ không phải là hậu vệ biên và ở CLB SLNA tôi được xếp đá cặp trung vệ với Ngọc Hải. Tuy nhiên, tịa SEA Games 28, HLV Miura lại xếp tôi đá hậu vệ trái. Vẫn biết rằng, một cầu thủ chuyên nghiệp nhiều khi sẽ phải đá trái vị trí sở trường theo yêu cầu của HLV nhưng thực sự việc toàn bị xếp đá trái cũng khiến tôi không thoải mái cho lắm bởi như vậy rất khó để tôi có thể chứng tỏ hết năng lực của mình" Mạnh Hùng chia sẻ với báo chí.

Ngay sau khi SEA Games 28 kết thúc, Mạnh Hùng cùng với Ngọc Hải, Phi Sơn đã trở về Vinh để cùng SLNA chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8 Cúp QG 2015 gặp Đắk Lắk diễn ra vào ngày 20/6 tới.






 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng