Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 28

Thứ tư, 10/06/2015 11:06 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sáng nay (10/6), đội tuyển bóng chuyền nữ đã ra quân tại SEA Games 28 gặp tuyển nữ Malaysia. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng đã có được chiến thắng dễ.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 28

Tại SEA Games 28, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Indonesia và Philippines trong đó Malaysia bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu. Trước đối thủ bị coi là “kẻ lót đường”, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để có khởi đầu ấn tượng tại SEA Games 28. Ở trận đấu này, HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục sử dụng đội hình khá quen thuộc của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa thi đấu thành công tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 vừa qua như: Đỗ Minh, Ngọc Diễm, Ngọc Hoa, Bùi Ngà, Trần Thúy, Linh Chi, Phạm Liên.

Với tinh thần thi đấu thoải mái, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận trong ván đấu thứ nhất để giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 25-10. Các học trò của HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục thi đấu thăng hoa ở ván đấu thứ 2 khi giành quyền kiểm soát thế trận hoàn toàn, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 25-15. Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển nữ bóng chuyền nữ Việt Nam đã "kết liễu" đối thủ ngay ở ván đấu thứ 3 với cùng tỷ số 25-15, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Đây là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam và là một món quà ý nghĩa của đội trưởng Ngọc Hoa cùng các đồng đội giành tặng cho chủ công trẻ Âu Hồng Nhung, người đã bỏ lỡ SEA Games 28 do tái phát chấn thương ngay trước ngày lên đường sang Singapore. Chiến thắng 3-0 trước tuyển nữ Malaysia sẽ là bước chạy đà thuận lợi cho đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia ở lượt trận thứ hai vào ngày 12/6 và trận đấu vòng bảng cuối cùng với Philippines vào ngày 13/6.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo