Quảng cáo

ASIAD 17: Thể thao VN hy vọng “vàng” từ taekwondo và boxing

Thứ ba, 30/09/2014 11:39 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ASIAD 17 đang trôi về giai đoạn cuối, trong khi đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ có được một HCV duy nhất từ môn wushu do võ sĩ Dương Thúy Vi mang về. Vì vậy, bộ môn taekwondo và boxing đang được kỳ vọng sẽ mang về cho Việt Nam thêm HCV trong ngày thi đấu hôm nay.

 

 Asiad 17,Đại hội thể thao châu Á 2014,lịch thi đấu Asiad 17,bảng xếp hạng Asiad 17,huy chương bạc,đoàn thể thao Việt Nam,boxing, teakwondo,huy chương Asiad 17

Teakwondo được kỳ vọng sẽ mang về HCV cho đoàn thể thao VN

 

Kết thúc ngày thi đấu thứ 10 tại ASIAD 17, đoàn thể thao Việt Nam đã có tổng 30 tấm huy chương, tổng đó 1 vàng, 9 bạc và 20 đồng. Chỉ tiêu đặt ra của Việt Nam là 2-3 HCV nhưng cho đến thời điểm này chỉ có được duy nhất một tấm HCV do võ sĩ Dương Thúy Vi mang về ở nội dung môn wushu. Trong khi những môn thế mạnh như bắn súng, bơi lội, điền kinh đều kết thúc mà không được thêm “vàng”, thì đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn trông chờ vào bộ môn teakwondo và boxing sẽ xuất trận trong ngày hôm nay với 3 võ sĩ là Doãn Thị Hương Giang, Phạm Thị Thu Hiền hay Lê Huỳnh Châu.

 

Theo đó, trong ngày thi đấu thứ 11 tại ASIAD 17 (30/9), hai võ sĩ boxing của Việt Nam là Lê Thị Bằng và Lừu Thị Duyên sẽ tham dự vào các trận bán kết hạng cân dưới 51kg và dưới 60kg. Trong khi Lê Thị Bằng đụng đối thủ Chungneijang Mery Kom người Indonesia thì Lừu Thị Duyên chạm trán phải Yin Junhua của Trung Quốc. Với việc giành quyền vào bán kết, hai nữ võ sĩ của Việt Nam sẽ mang về thêm ít nhất là 2 HCĐ cho đội boxing.

 

Trước đó, 4 năm trước tại Quảng Châu, boxing nữ Việt Nam cũng tham dự nhưng không đạt được huy chương. Nhưng với việc liên tiếp có huy chương ở SEA Games 27 (2 HCV) vừa qua, boxing Việt Nam đang cho thấy được sự tiến bộ và được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV khi đã có 2 thành viên lọt vào vòng bán kết.

 

Video SEA Games 27: Dương Thúy Vi giành HCB nội dung Thương thuật nữ

 

Trong khi đó, đội tuyển taekwondo sẽ đồng loạt xuất trận trong ngày hôm nay. Tại Asiad 17, niềm hy vọng vàng của taekwondo Việt Nam được đặt lên vai Doãn Thị Hương Giang (49 kg nữ), Phạm Thị Thu Hiền (62 kg nữ) và Lê Huỳnh Châu (63 kg nam). Sau đợt tập huấn Hàn Quốc trước thềm Asiad 17, các võ sĩ trẻ của Việt Nam đều cho thấy sự tiến bộ đáng kể về kỹ thuật và chiến thuật. Đội tuyển taekwondo được kì vọng sẽ mang huy chương vàng về cho thể thao Việt Nam, để đạt được chỉ tiêu từ 2-3 HCV. Hơn nữa cũng là giúp ĐT teakwondo Việt Nam chấm dứt “cơn khát vàng” sau 16 năm tại đấu trường ASIAD.

 

Lịch thi đấu bộ môn Taekwondo

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan