Quảng cáo

Mở màn Asiad 17: Thể thao Việt Nam chờ HCV từ môn bắn súng và cử tạ

Thứ bảy, 20/09/2014 08:30 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Hôm nay (20/09), đoàn thể thao Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở bảy môn thi trong ngày thi đấu đầu tiên tại Asiad 17. Trong đó, 2 bộ môn được kỳ vọng sẽ đem về những tấm huy chương đầu tiên là bộ môn bắn súng và cử tạ.

 

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng sẽ mang tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN

 

Sáng nay (20/09), bộ môn bắn súng tại Asiad 17 sẽ chính thức tranh tài. Theo đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Phương của đoàn TTVN sẽ thi đấu vòng loại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm cùng 61 xạ thủ khác để giành tám suất vào chung kết. Theo đó, Hoàng Xuân Vinh được kỳ vọng sẽ đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asiad lần này. Mới đây nhất, ở Giải vô địch bắn súng thế giới 2014 diễn ra ngày 9/9 tại Tây Ban Nha, Hoàng Xuân Vinh xếp thứ tư nội dung 50m súng ngắn bắn chậm với 150,3 điểm.

 

Tuy thành tích rất ấn tượng nhưng Xuân Vinh cũng sẽ gặp nhiều khó khăn tại Asiad 17 này khi anh phải tranh tài với những xạ thủ có tiếng trên thế giới, đặc biệt là tượng đài bắn súng của thế giới - Jin Jongoh (Hàn Quốc). Ở Giải vô địch thế giới 2014 tại Tây Ban Nha, Jin Jongoh giành cả hai chức vô địch ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm và 10m súng ngắn hơi và còn rất nhiều kỷ lục khác mà xạ thủ 35 tuổi này lập được…

 

Video bắn súng: Hoàng Xuân Vinh giành HCV bắn súng cúp thế giới tại Mỹ

 

Trong khi đó ở bộ môn cử tạ, hai lực sĩ Thạch Kim Tuấn cùng Trần Lê Quốc Toàn sẽ bước vào tranh tài ở bảng A (bảng dành cho tám đối thủ có thành tích cao) hạng cân 56kg vào lúc 17g (giờ VN). Trong khi hai đối thủ chính Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) và Long Qingquan (Trung Quốc) cùng tự tin đăng ký mức tạ tổng cử khởi điểm là 290kg thì Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn chỉ đăng ký mức tạ lần lượt là 286kg và 282kg.

 

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đang có phong độ tuyệt vời khi giành 3 HCV, phá 2 kỷ lục thế giới ở nội dung cử giật (133kg) và tổng cử (293kg) tại Giải trẻ thế giới 2014 tổ chức ở Nga hồi tháng 6 vừa qua. Chính vì vậy, Kim Tuấn cũng được kỳ vọng kiếm “vàng” cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày đầu khởi tranh này.

 

Ngoài ra bắn súng và cử tạ, võ sĩ wushu Trần Xuân Hiệp cũng có khả năng giành HCV trường quyền, nội dung anh từng là nhà vô địch thế giới năm 2013.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan