Quảng cáo

ASIAD 17: Quách Thị Lan trở thành "người hùng" của điền kinh VN

Thứ hai, 29/09/2014 13:17 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Điền kinh Việt Nam đã có được tấm huy chương đầu tiên tại Asiad 17 khi Quách Thị Lan đoạt HCB cự ly 400m nữ trong ngày hôm qua (28/09).

 

VĐV Quách Thị Lan mang về tấm HCB cho điền kinh Việt Nam

 

Trong ngày đầu ra quân môn điền kinh, VĐV Quách Thị Lan đã đoạt HCB nội dung 400m nữ với thành tích 52’’06, chỉ kém hơn một chút so với VĐV về nhất là Adekoya Mujidat (Bahrain). Với nỗi ám ảnh cú vấp ngã tại SEA Games 27 khiến cho VĐV 19 tuổi cảm thấy hồi hộp và căng thắng trước khi bước vào phần thi của mình, nhưng Quách Thị Lan đã vượt qua tất cả đều giành được tấm HCB. Với thành tích này, cô đã trở thành "người hùng" trong ngày đầu tiên ra quân của điền kinh Việt Nam tại Asiad 17.

 

Chia sẻ với báo chí sau khi mang về tâm huy chương đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại Asiad, Quách Thị Lan cho biết: “Tôi đã rất căng thẳng trước khi bước vào phần thi. Tuy nhiên, tôi luôn cố không nghĩ đến những mục tiêu về việc đoạt huy chương mà chỉ suy nghĩ làm sao để có thể phá được kỷ lục của bản thân và tôi đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Dù không đoạt được HCV nhưng tôi vẫn rất vui với kết quả thi đấu ngày hôm nay vì đã vượt được nhiều VĐV danh tiếng từng đoạt HCV ở nội dung này”.

 

Tấm huy chương bạc mà Quách Thị Lan mang về chưa thể làm hài lòng người thầy của mình là HLV trưởng đội điền kinh VN Nguyễn Trọng Hổ, bởi trước trận đấu ông Hổ đã kỳ vọng Quách Thị Lan sẽ mang về tấm HCV thay vì chỉ về nhì. Tuy nhiên, việc giành được HCB cũng đã là thành công khi có rất nhiều đối thủ mạnh tại Asiad 17 như VĐV Adekoya (của Bahrain nhưng nhập tịch từ Nigeria)… Để có được thành tích như ngày hôm nay, Quách Thị Lan đã có chuyến tập huấn ở Mỹ và được rèn luyện với nhiều kĩ thuật hiện đại tiên tiến.

 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan